Kiên Giang: Một người đàn ông nghi bị mắc bệnh dại sau khi bị chó cắn

Ngày 2/11, chị L.H.L (31 tuổi) ngụ tổ 9, khu phố 2, phường Pháo Đài, TP. Hà Tiên (Kiên Giang) đến Trung tâm Y tế TP. Hà Tiên tiêm vaccine phòng dại do bị chồng cắn vào giữa cẳng tay trái và cào chảy máu vùng mặt, mũi. Trước đó, chồng chị L.H.L bị chó nhà cắn, nghi mắc bệnh dại.
03/11/2023 16:27

Theo báo cáo nhanh từ Trung tâm Y tế TP. Hà Tiên, ngày 19/9/2023, anh Đ.L.P (31 tuổi, chồng chị L.H.L) bị chó nhà cắn vào đầu ngón cái và đốt gần ngón trỏ của bàn tay phải. Anh Đ.L.P không đi tiêm phòng bệnh dại. Cùng thời gian đó, anh Đ.L.P đã cho con chó để người khác làm thịt và cùng nhau nhậu.

Đến ngày 1/11, anh Đ.L.P có biểu hiện sợ gió, uống nước khó khăn, tinh thần kích động. Người nhà đưa anh Đ.L.P đến Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang, anh Đ.L.P kích động nhiều hơn và không hợp tác với bác sĩ. Anh Đ.L.P được gia đình chở về nhà. Anh Đ.L.P tiếp tục quậy phá, đốt, hủy hoại tài sản.

Ảnh minh họa: VOV

Ảnh minh họa: VOV

Ngày 2/11, Khoa Kiểm soát bệnh tật và HIV/AIDS của Trung tâm Y tế TP. Hà Tiên phối hợp Trạm Y tế phường Pháo Đài và UBND phường Pháo Đài đến nhà anh Đ.L.P điều tra trường hợp nghi bệnh dại; vận động những tiếp xúc gần, bị cắn hoặc những người đã làm thịt và ăn thịt con chó nghi dại đi tiêm phòng bệnh dại.

Hiện anh Đ.L.P đã được gia đình, chính quyền cơ sở hỗ trợ quản lý.

Chị L.H.L được tư vấn, hướng dẫn đi tiêm phòng dại.

Trung tâm Y tế TP. Hà Tiên tiếp tục điều tra các trường hợp tiếp xúc gần với anh Đ.L.P.

Theo Báo Kiên Giang

comment Bình luận

largeer