Kon Tum: Cuộc thi đội nhóm tuyên truyền măng non “Cuộc sống không khói thuốc”

Tối ngày 12/8, Tỉnh đoàn Kon Tum phối hợp với Trung tâm Hướng dẫn hoạt động Thiếu nhi Trung ương và Quỹ Phòng, chống tác hại thuốc lá tổ chức Cuộc thi các đội, nhóm tuyên truyền măng non chủ đề “Cuộc sống không khói thuốc” năm 2023.
13/08/2023 14:26

Tham gia chương trình có 7 đội tuyên truyền măng non thuộc các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh với sự góp mặt của gần 100 tuyên truyền viên thiếu nhi. 

Các đội tham gia chương trình trải qua 3 phần thi, gồm: Phần chào hỏi: Giới thiệu khái quát về đội tuyên truyền của mình, những hoạt động và thành tích nổi bật của đội, của đơn vị trong công tác truyền theo chủ đề của cuộc thi.

Một tiết mục dự thi của đội tuyên truyền

Một tiết mục dự thi của đội tuyên truyền

Phần sân khấu hoá: Thông qua các hình thức xây dựng tiểu phẩm (kịch nói, chèo, cải lương, ca, múa, nhạc tổng hợp, ...) về công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá; đưa ra những thực trạng và giải pháp, xử lý tình huống trong các tiểu phẩm về công tác phòng chống tác hại thuốc lá hiện nay.

Phần hùng biện: Mỗi đội sẽ cử 1 đại diện thiếu nhi tham gia thi hùng biện về công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá; vai trò của Đội tuyên truyền măng non trong việc truyền thông để giáo dục, nâng cao ý thức phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Cuộc thi là hoạt động thiết thực, góp phần đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; là cơ hội để thiếu nhi được giao lưu, học tập, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm và thể hiện năng khiếu nghệ thuật, bồi dưỡng thêm những suy nghĩ, sự sáng tạo trong công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá. 

Thông qua các nội dung của cuộc thi, tạo ra sân chơi bổ ích, an toàn, lành mạnh cho các em thiếu nhi, là ngày hội của tinh thần đoàn kết, giao lưu học hỏi, chia sẻ kỹ năng giữa các em thiếu nhi trong toàn tỉnh. Đồng thời là nơi trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm trong việc tổ chức các hoạt động truyền thông về phòng chống tác hại của thuốc lá trong trường học và ở địa bàn dân cư trong tình hình hiện nay.

Dũng Nguyễn 

comment Bình luận

largeer