Lai Châu hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá, Tuần lễ quốc gia không thuốc lá

UBND tỉnh Lai Châu ban hành công văn số 1760/UBND-VX về việc hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá. Tuần lễ quốc gia không thuốc lá và thực thi Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá.
18/05/2023 10:42

Công văn nêu rõ, Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5/2023 được Tổ chức Y tế thế giới phát động với chủ đề “Chúng ta cần thực phẩm, không cần thuốc lá” nhằm kêu gọi các quốc gia thúc đẩy các hoạt động nâng cao nhận thức của cộng đồng về tác hại của thuốc lá tới sức khỏe, kinh tế, môi trường, an sinh lương thực và dinh dưỡng; đề cập đến mối liên hệ giữa sử dụng, trồng cây thuốc lá với đói nghèo; kêu gọi bỏ thuốc lá để tăng chi cho thực phẩm. Tại Việt Nam, công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá (PCTHTL) đạt được nhiều kết quả, đặc biệt là giảm tỷ lệ hút thuốc trong giới trẻ; tuy vậy, Việt Nam vẫn nằm trong nhóm các nước có số người hút thuốc lá cao trên thế giới.

Thực hiện Công văn số 2725/BYT-KCB ngày 09/5/2023 của Bộ Y tế (gửi kèm theo); để tiếp tục tăng cường công tác PCTHTL và hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá năm 2023, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5 và tuần lễ Quốc gia không thuốc lá từ ngày 25 đến ngày 31/5/2023 và tiếp tục tăng cường thực thi Luật PCTHTL, cụ thể như sau:

laichau
laichau1

Cẩm Đào

comment Bình luận

largeer