Làm đẹp với vitamin C để kịp đón Tết

Hầu như không thể làm sai khi tiêu thụ vitamin C: bạn ăn, uống, và trừ khi bạn có cơ địa dị ứng, hãy thoa nó lên da. Nghiêm túc mà nói, nhiều đang nói về tác dụng chăm sóc da thần kỳ của nó những ngày này. Từ mụn trứng cá đến sạm màu, “C” là viết tắt của “chữa khỏi” và sau khi tìm hiểu thêm về nó, bạn sẽ muốn sử dụng nó ngay lập tức!
21/01/2022 10:54

Tái tạo các tế bào

Empty

Trước hết, các nghiên cứu khoa học cho thấy vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh, có nghĩa là nó đóng một vai trò tích cực trong quá trình tái tạo các tế bào bị tổn thương. Cùng với một chế độ ăn uống lành mạnh, khi bôi trực tiếp lên da, nó sẽ thúc đẩy quá trình phục hồi nhanh hơn.

Loại bỏ nám và tàn nhang

Empty

Cũng giống như một chế độ ăn uống giàu chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do cho hệ thống miễn dịch của bạn, vitamin C cũng làm điều tương tự đối với làn da của bạn. Nó dễ dàng được hấp thụ bởi da và ngăn chặn các tác động xấu của tia UV và không khí ô nhiễm, theo nghiên cứu này

Điều trị mụn trứng cá

Empty

Theo nghiên cứu, vitamin C ngăn ngừa viêm nhiễm, giúp chữa lành vết thương và làm dịu vết mẩn đỏ. Vì vitamin C có tính axit cao, khi thoa trực tiếp lên da, nó sẽ kích hoạt sản sinh collagen và elastin...

Giảm lão hóa

Empty

Trong khi chúng ta đang nói về chủ đề collagen, chúng ta đừng quên tác động thắt chặt của nó đối với làn da săn chắc. Người ta biết rằng càng sớm kết hợp huyết thanh vitamin C vào quy trình chăm sóc da hàng ngày, bạn sẽ nhận được kết quả tốt hơn về lâu dài.

Loại bỏ quầng thâm

Empty

Vitamin C được biết đến với tác dụng hạn chế sản xuất melanin, nguyên nhân gây ra các đốm đen và tăng sắc tố. Nó cũng có hiệu quả trong việc loại bỏ quầng thâm nếu được sử dụng thường xuyên. Và một làn da săn chắc có nghĩa là một làn da sáng khỏe.

Tăng cường độ ẩm cho da

Empty

Da của bạn mất đi độ ẩm trong ngày. Và kết quả cho thấy magie ascorbyl phosphate, một dẫn xuất của vitamin C, đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ độ ẩm cho làn da của bạn. Thêm vào đó, bạn nên nhớ uống đủ nước mỗi ngày để giúp da luôn đẹp nhé!

Lưu ý:

Nó hiệu quả nhất cho da ở dạng  axit ascorbic hoặc L-ascorbic . Các dạng vitamin C hữu hiệu khác cho da bao gồm tetrahexyldecyl ascorbate, magnesium ascorbyl phosphate và methylsilanol ascorbate.

Mặc dù hiếm khi bị dị ứng với vitamin C, nhưng bạn nên kiểm tra trước bằng cách thoa một lượng nhỏ vitamin C lên một phần cơ thể và quan sát trong 24 giờ sau đó.

Để được hưởng lợi nhiều nhất từ tác dụng của vitamin C, hãy đưa nó vào chế độ ăn uống của bạn.

Thoa bất kỳ loại huyết thanh da nào trước kem dưỡng ẩm của bạn.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer