Lâm Đồng cảnh báo mưa lớn trên diện rộng, đề phòng lốc, mưa đá và sạt lở đất

Sáng ngày 14/7, Đài Khí tượng thuỷ văn Lâm Đồng dự báo, trong 24 tới 48 giờ tới, trên địa bàn tỉnh sẽ có mưa trên diện rộng, người dân cần đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản.
14/07/2023 10:40

Cơ quan chức năng dự báo mưa lớn còn có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng thấp đô thị, vùng ven sông, sạt lở đất tại các khu vực có địa hình dốc, nền địa chất yếu.

Ảnh: Báo Lâm Đồng

Ảnh: Báo Lâm Đồng

Theo thông tin từ Đài Khí tượng thuỷ văn Lâm Đồng phát đi lúc 9h sáng nay, trong 24 giờ qua, địa phương đã có mưa rải rác đến nhiều nơi. Có nơi có mưa vừa đến mưa to và dông. Tổng lượng mưa 24 giờ qua phổ biến đạt từ 20 đến 40mm, có nơi đạt trên 80mm ( thị trấn Đạ M’Ri, huyện Đạ Huoai (81,2mm); xã Đạ Pal, huyện ĐạTẻh đạt (74mm); xã Próh, huyện Đơn Dương đạt 55mm...

Dự báo diễn biến mưa lớn trong 24 giờ đến 48 giờ tới, tỉnh Lâm Đồng chịu ảnh hưởng chủ yếu của gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình đến mạnh. Do vậy, thời tiết trong các khu vực có khả năng chiều tối và đêm có mưa rào nhiều nơi, rải rác có mưa vừa đến mưa to và dông, tập trung chủ yếu ở các huyện phía Nam và Tây Nam. Tổng lượng mưa đạt từ 30mm đến 70mm/24h và có nơi đạt trên 100mm/24h với cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn là cấp 1.

Theo Báo Lâm Đồng

comment Bình luận

largeer