Lâm Đồng: Cháy lớn gây thiệt hại nhiều diện tích cây trồng của người dân

Vào khoảng 15 giờ 10 phút ngày 19/3, tại một vườn sản xuất của người dân trên thôn Tân Bình 1 (xã Lộc Thanh) tiếp giáp với nhiều vườn cà phê, bơ, dâu tằm của các hộ dân tại Tổ dân phố 18 (phường Lộc Phát, TP. Bảo Lộc, Lâm Đồng) xảy ra cháy.
20/03/2024 17:47

Theo ghi nhận ban đầu, vị trí phát hiện đám cháy là vườn sản xuất chủ yếu là cỏ dại của một hộ dân. Nhiều khả năng, do người dân đốt cỏ dọn vườn gây cháy.

Thời điểm phát hiện đám cháy do có gió to nên ngọn lửa nhanh chóng bùng phát lan qua vườn trồng cây dâu tằm và cà phê của một hộ dân tại Tổ dân phố 18 (phường Lộc Phát). Sau đó, ngọn lửa tiếp tục bùng phát lan rộng ra nhiều vườn cà phê, dâu tằm và bơ của các hộ dân bên cạnh.

Nhìn từ trên cao, vụ cháy lan ra cả một khu vực rộng lớn trong phạm vi nhiều hécta khiến khói bay nghi ngút cả một vùng. Hầu hết, những vườn cây trồng của người dân mà ngọn lửa đi qua đều bị thiêu rụi. Rất may, khu vực xảy ra cháy không có nhà cửa của người dân sinh sống.

lamdong

(Ảnh: Báo Lâm Đồng)

Tiếp nhận tin báo, UBND phường Lộc Phát và xã Lộc Thanh đã huy động hàng chục người thuộc nhiều lực lượng công an, dân quân, cán bộ, công chức, thanh niên, bảo vệ dân phố và người dân phối hợp với Công an TP. Bảo Lộc triển khai các biện pháp chữa cháy khống chế ngọn lửa. Tuy nhiên, do gió quá to, vườn sản xuất của người dân lại nhiều cỏ dại khiến ngọn lửa bùng phát lan nhanh, gây nhiều khó khăn cho công tác chữa cháy, khống chế ngọn lửa.

Đến 18 giờ cùng ngày, các lực lượng đã cơ bản khoanh vùng khống chế được ngọn lửa và nỗ lực triển khai các biện pháp dập tắt hoàn toàn đám cháy, đề phòng cháy lan. Hiện, thiệt hại về cây trồng do đám cháy gây ra vẫn chưa được thống kê cụ thể.

Thời gian qua, do nắng hạn diễn biến phức tạp, trên địa bàn TP Bảo Lộc liên tục xảy ra các vụ cháy vườn cà phê, rừng trồng tại địa bàn các xã Đại Lào, Đam B’ri, Lộc Thanh và phường Lộc Phát. Nguyên nhân các vụ cháy đều do người dân đốt cỏ dọn vườn gây cháy lan. Để đảm bảo công tác phòng cháy, chữa cháy tránh thiệt hại về tính mạng, tài sản của Nhân dân, chính quyền các cấp đã liên tục cảnh báo, nghiêm cấm người dân không được đốt cỏ dọn vườn. Thế nhưng, nhiều hộ dân vẫn phớt lờ đốt cỏ gây ra các vụ cháy.

Theo Báo Lâm Đồng

comment Bình luận

largeer