Lâm Đồng: Đảm bảo điều kiện chăm sóc y tế trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Ngày 10/6, Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo các đơn vị trong ngành đảm bảo điều kiện chăm sóc y tế trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.
10/06/2024 17:11

Thực hiện Chỉ thị số 04/CT-UBND của UBND tỉnh Lâm Đồng về việc chỉ đạo, phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024 (thời gian từ ngày 26/6/2024 đến ngày 28/6/2024) và chỉ đạo của Trưởng ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Lâm Đồng năm 2024, Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng giao Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh và đề nghị Phòng Y tế các huyện, thành phố chủ trì, phối hợp với Trung tâm Y tế cấp huyện tăng cường kiểm tra, giám sát an toàn vệ sinh thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh ăn uống và thức ăn đường phố trên địa bàn theo phân cấp trong thời gian diễn ra kỳ thi; Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm; đồng thời, tăng cường tuyên truyền, phổ biến các biện pháp đảm bảo an toàn thực phẩm.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lâm Đồng chủ động triển khai các biện pháp giám sát, phòng, chống dịch bệnh như sốt xuất huyết, tay chân miệng, tiêu chảy cấp... và các dịch bệnh mới phát sinh như đậu mùa khỉ… báo cáo ngay khi có dịch xảy ra trên địa bàn và đúng quy định của Bộ Y tế.

thitn

(Ảnh minh họa: Báo Dân tộc)

Trung tâm Y tế phối hợp với Phòng Y tế các huyện, thành phố tăng cường kiểm tra, giám sát phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn, đặc biệt là tại các điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024; Cung cấp số điện thoại cán bộ phụ trách công tác phòng, chống dịch cho các điểm thi để lãnh đạo các điểm thi liên hệ khi phát hiện ca bệnh truyền nhiễm và kịp thời xử lý các ổ dịch không để bệnh bùng phát lan rộng ra cộng đồng. Hướng dẫn, hỗ trợ các điểm thi thực hiện công tác vệ sinh môi trường, khử khuẩn, lật úp các dụng cụ chứa nước để diệt lăng quăng (bọ gậy), phát quang bụi rậm, phun hóa chất diệt muỗi… tại các điểm thi.

Hai bệnh viện đa khoa tỉnh sẵn sàng cơ sở vật chất, nhân sự, trang thiết bị, thuốc, hóa chất để kịp thời cấp cứu đối các trường hợp từ các Hội đồng thi chuyển lên; đồng thời, xác nhận tình trạng sức khỏe thí sinh khi đến khám chữa bệnh trong thời gian diễn ra Kỳ thi phục vụ xét tốt nghiệp đặc cách.

Trung tâm Y tế các huyện, thành phố chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, phương tiện, thuốc, hóa chất...; Thành lập các đội cấp cứu lưu động, bố trí đủ thuốc, phương tiện và xe cứu thương thường trực tại đơn vị, sẵn sàng hỗ trợ nhân viên y tế của các Hội đồng thi điều trị các cán bộ, thí sinh mắc bệnh hoặc cần cấp cứu tại trong suốt thời gian diễn ra Kỳ thi, cung cấp số điện thoại của tổ thường trực cấp cứu cho các Hội đồng thi trên địa bàn các huyện, thành phố; Đồng thời, xác nhận tình trạng sức khỏe thí sinh khi đến khám chữa bệnh trong thời gian diễn ra Kỳ thi phục vụ xét tốt nghiệp đặc cách.

Tổ chức các đội cấp cứu ngoại viện (gồm 1 bác sĩ, 1 điều dưỡng mặc trang phục y tế cùng với 1 xe cứu thương được trang bị đầy đủ phương tiện cấp cứu gồm: Thuốc, bình oxy, dụng cụ sơ cấp cứu…).

Minh Huy

comment Bình luận

largeer