Lâm Đồng tăng cường công tác quản lý, nâng cao chất lượng bệnh viện
Trong năm 2022 mặc dù tình hình dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp nhưng các đơn vị đã quan tâm phát triển chất lượng bệnh viện, đa số các đơn vị đã có điểm chất lượng bệnh viện tăng hơn so với năm 2021, cụ thể: Điểm đánh giá điểm chất lượng trung bình chung các đơn vị tuyến tỉnh, huyện công lập năm 2022 là 3,04 tăng 0,08 điểm so với năm 2021 (2,96). Điểm chất lượng trung bình của các bệnh viện tuyến tỉnh là 312, tăng 0,08 điểm so với năm 2021 (3,04). Điểm chất lượng trung bình của các bệnh viện tuyến huyện là 2,99 tăng 0,08 điểm so với năm 2021 (2,91), bằng mức tăng trung bình của các bệnh viện tuyến tỉnh. Tuy nhiên hiện có Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh có chất lượng bệnh viện giảm từ 0,1 điểm so với năm 2021.
Mặc dù công tác quản lý chất lượng đã được các đơn vị quan tâm và đạt được những kết quả đáng khích lệ, tuy nhiên tại một số đơn vị vẫn còn có các tiêu chí ở mức 1, mức 2 cần phải tập trung cải tiến, đảm bảo chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc người bệnh trong bệnh viên.
Theo đó, Sở Y tế đề nghị các đơn vị xây dựng kế hoạch cụ thể cải tiến chất lượng bệnh viện năm 2023, trong đó cần phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ phụ trách các tiêu chí, đảm bảo thời gian hoàn thành. Đặc biệt là tập trung khắc phục các tồn tại của đơn vị và hoàn thành những vấn đề cần ưu tiên cải tiến mà đoàn kiểm tra đã chỉ rõ.
Các đơn vị chưa thành lập Phòng quản lý chất lượng cần thành lập Tổ quản lý chất lượng, trong đó đồng chí Giám đốc bệnh viện hoặc Phó Giám đốc phụ trách chuyên môn làm tổ trưởng để tập trung chỉ đạo và triển khai công tác cải tiến chất lượng bệnh viện của đơn vị.
Hướng dẫn các khoa, phòng trong bệnh viện xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng; xây dựng bảng kiểm đánh giá cho từng khoa, phòng, bộ phận và toàn bệnh viện; tổ chức đánh giá định kỳ hàng quý và xác định các ưu tiên cải tiến và giải pháp, đảm bảo các điều kiện thực hiện cho quý tiếp theo.
Định kỳ tổ chức đánh giá mức độ hài lòng của bệnh nhân nội trú, ngoại trú, mức độ hài lòng của nhân viên y tế và tiếp thu, giải quyết kịp thời các kiện nghị, các ý kiến phản ánh của bệnh nhân, nhân viên y tế, từng bước đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.
Ninh Cao Ánh
- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Thanh Hóa: Phòng khám Đa khoa Hồng Phát nâng cao chất lượng khám chữa bệnh
Có đội ngũ y, bác sĩ giỏi, trang thiết bị đạt chuẩn, phương pháp điều trị chất lượng, chi phí hợp lý,… là những tiêu chí hàng đầu của một cơ sở khám chữa bệnh uy tín. Tại thị xã Bỉm Sơn, Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phát là một trong những cơ sở y tế hội tụ đầy đủ những tiêu chí trên, thậm chí còn nhiều hơn thế nữa.May 4 at 3:13 pm -
Đánh giá và phản hồi từ người sử dụng thực tế về kết quả và trải nghiệm khi sử dụng sản phẩm HMPF
Sản phẩm HMPF Complex 2M là sản phẩm giúp điều trị tình trạng hói đầu, rụng tóc ở cả nam và nữ đến từ thương hiệu mỹ phẩm BNV Biolab, được sản xuất trực tiếp từ Hoa Kỳ. Sử dụng công nghệ độc quyền MPF – Multi Peptide Factor tiên tiến hàng đầu hiện nay, HMPF được các chuyên gia khuyên dùng và áp dụng cho trường hợp rụng tóc khó chữa.May 4 at 7:50 am -
DVA GROUP - Lan toả tinh thần hiến máu tình nguyện vì cộng đồng
Tiếp nối sứ mệnh “Chăm sóc con người, chia sẻ tri thức, tạo dựng giá trị cho cộng đồng và xã hội”, ngày 3/5 DVA GROUP cùng Đa khoa Phương Nam, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng và Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng phối hợp tổ chức sự kiện hiến máu tình nguyện, bổ sung nguồn máu dự trữ phục vụ công tác cấp cứu.May 4 at 7:46 am -
Tái tạo năng lượng, phục hồi sức khỏe sau kỳ nghỉ với các giải pháp chăm sóc sức khỏe tại Bệnh viện Quốc tế DNA
Kỳ nghỉ lễ dài ngày khiến bạn mệt mỏi, thiếu ngủ, không còn đủ sức để tập trung làm bất cứ việc gì? Những giải pháp phục hồi sức khỏe tại Bệnh viện Quốc tế DNA sẽ giúp bạn nhanh chóng tái tạo năng lượng, tăng sự tập trung và phục hồi sức khỏe hiệu quả.May 3 at 2:16 pm