Lâm Đồng tăng cường công tác quản lý, nâng cao chất lượng bệnh viện

Thực hiện Quyết định số 3186/QĐ-BYT ngày 29/11/2022 của Bộ Y tế, Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng đã xây dựng kế hoạch, thành lập Đoàn kiểm tra và tiến hành kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát hài lòng người bệnh, nhân viên y tế năm 2022.
02/01/2023 10:47

 Trong năm 2022 mặc dù tình hình dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp nhưng các đơn vị đã quan tâm phát triển chất lượng bệnh viện, đa số các đơn vị đã có điểm chất lượng bệnh viện tăng hơn so với năm 2021, cụ thể: Điểm đánh giá điểm chất lượng trung bình chung các đơn vị tuyến tỉnh, huyện công lập năm 2022 là 3,04 tăng 0,08 điểm so với năm 2021 (2,96). Điểm chất lượng trung bình của các bệnh viện tuyến tỉnh là 312, tăng 0,08 điểm so với năm 2021 (3,04). Điểm chất lượng trung bình của các bệnh viện tuyến huyện là 2,99 tăng 0,08 điểm so với năm 2021 (2,91), bằng mức tăng trung bình của các bệnh viện tuyến tỉnh. Tuy nhiên hiện có Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh có chất lượng bệnh viện giảm từ 0,1 điểm so với năm 2021.

Tăng cường công tác quản lý, nâng cao chất lượng bệnh viện và khắc phục các tồn tại (nguồn Internet)

Tăng cường công tác quản lý, nâng cao chất lượng bệnh viện và khắc phục các tồn tại (nguồn Internet)

Mặc dù công tác quản lý chất lượng đã được các đơn vị quan tâm và đạt được những kết quả đáng khích lệ, tuy nhiên tại một số đơn vị vẫn còn có các tiêu chí ở mức 1, mức 2 cần phải tập trung cải tiến, đảm bảo chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc người bệnh trong bệnh viên.

Theo đó, Sở Y tế đề nghị các đơn vị xây dựng kế hoạch cụ thể cải tiến chất lượng bệnh viện năm 2023, trong đó cần phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ phụ trách các tiêu chí, đảm bảo thời gian hoàn thành. Đặc biệt là tập trung khắc phục các tồn tại của đơn vị và hoàn thành những vấn đề cần ưu tiên cải tiến mà đoàn kiểm tra đã chỉ rõ.

Các đơn vị chưa thành lập Phòng quản lý chất lượng cần thành lập Tổ quản lý chất lượng, trong đó đồng chí Giám đốc bệnh viện hoặc Phó Giám đốc phụ trách chuyên môn làm tổ trưởng để tập trung chỉ đạo và triển khai công tác cải tiến chất lượng bệnh viện của đơn vị.

Hướng dẫn các khoa, phòng trong bệnh viện xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng; xây dựng bảng kiểm đánh giá cho từng khoa, phòng, bộ phận và toàn bệnh viện; tổ chức đánh giá định kỳ hàng quý và xác định các ưu tiên cải tiến và giải pháp, đảm bảo các điều kiện thực hiện cho quý tiếp theo.

Văn bản số 3526/SYT-NVY của Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng

Văn bản số 3526/SYT-NVY của Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng

Định kỳ tổ chức đánh giá mức độ hài lòng của bệnh nhân nội trú, ngoại trú, mức độ hài lòng của nhân viên y tế và tiếp thu, giải quyết kịp thời các kiện nghị, các ý kiến phản ánh của bệnh nhân, nhân viên y tế, từng bước đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

Ninh Cao Ánh

comment Bình luận

largeer