Lâm Đồng tập huấn kỹ năng truyền thông chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em

Vừa qua, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp với Phòng Y tế huyện Đạ Tẻh tổ chức hội nghị truyền thông nâng cao thể trạng, cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho phụ nữ có thai và bà mẹ có con dưới 5 tuổi.
26/07/2023 16:20

Tham gia buổi tập huấn có khoảng 400 người là phụ nữ mang thai, người chăm sóc và phụ nữ có con dưới 5 tuổi, cùng với các cháu nhỏ của các thôn thuộc các xã An Nhơn, Quốc Oai, Đạ Pal và thị trấn Đạ Tẻh.

Buổi truyền thông nâng cao thể trạng cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho phụ nữ có thai và bà mẹ có con dưới 5 tuổi

Buổi truyền thông nâng cao thể trạng cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho phụ nữ có thai và bà mẹ có con dưới 5 tuổi

Mục tiêu của chương trình tập huấn này là tăng cường khả năng tiếp cận các dịch vụ chăm sóc có chất lượng về sức khoẻ, dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em giúp nâng cao tầm vóc người đồng bào dân tộc thiểu số góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Bên cạnh đó là tuyên truyền lợi ích của việc khám thai định kỳ, dinh dưỡng hợp lý cho phụ nữ mang thai, những lợi ích của việc nuôi con bằng sữa mẹ. Truyền thông, hướng dẫn cho trẻ em dưới 2 tuổi cách ăn uống bổ sung dinh dưỡng đúng cách, hợp lý và theo dõi sự tăng trưởng và phát triển của trẻ dưới 5 tuổi.

Qua buổi tập huấn, có ít nhất 80% bà mẹ có con dưới 5 tuổi, phụ nữ có thai, người nuôi dưỡng được tiếp cận, nâng cao kiến thức và thực hành trong chăm sóc sức khỏe, tăng cường dinh dưỡng cho phụ nữ có thai và phụ nữ có con dưới 5 tuổi, nhận biết được các dấu hiệu nguy hiểm trong quá trình mang thai.

Dũng Nguyễn

comment Bình luận

largeer