Lâm Đồng xử phạt 25 triệu đồng đối với 1 doanh nghiệp kinh doanh rượu

Đội trưởng Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Lâm Đồng vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty RVCA, địa chỉ tại thành phố Đà Lạt về hành vi kinh doanh rượu khi giấy phép được cấp đã hết hiệu lực với số tiền 25.0000.000 đồng và buộc nộp số thu lợi bất hợp pháp.
22/04/2024 08:45

Cụ thể, ngày 8/4/2024 thực hiện Kế hoạch kiểm tra định kỳ năm 2024 của Cục Quản lý thị trường tỉnh Lâm Đồng, Đội Quản lý thị trường số 1 tiến hành kiểm tra đối với Công ty RVCA.

Tại thời điểm kiểm tra, Công ty RVCA đang kinh doanh rượu, bia các loại. Giám đốc Công ty xuất trình Giấy phép kinh doanh bán lẻ sản phẩm rượu số: 38/GPR-KT do Phòng Kinh Tế thành phố Đà Lạt cấp ngày 18/01/2019, có giá trị đến hết ngày 18/01/2024.

Empty

Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa vi phạm

Giấy phép kinh doanh bán lẻ sản phẩm rượu hết hiệu lực từ ngày 19/1/2024 như vậy xác định được Công ty đã vi phạm hành vi: Kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thuộc ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện khi giấy phép kinh doanh được cấp đã hết hiệu lực Đoàn kiểm tra tiến hành lập Biên bản vi phạm hành chính với hành vi nêu trên.

Đến ngày 16/4/2024, Đội trưởng Đội QLTT số 1 đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty trên. Sau khi nhận được Quyết định xử phạt, Công ty RVCA đã chấp hành xong quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Empty

Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa vi phạm

Trong thời gian tới, Đội QLTT số 1 sẽ tiếp tục thực hiện có hiệu quả “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm”. Trong đó, chủ động tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến các cơ sở kinh doanh để bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, góp phần vào việc tạo sự yên tâm, hài lòng cho người dân và du khách khi đến thành phố Đà Lạt.

Gia Huy

comment Bình luận

largeer