Lâm Đồng xử phạt tiệm bánh mì Liên Hoa 93 triệu đồng, đình chỉ bán hàng 3 tháng
Chủ tiệm bánh mì Liên Hoa bị xử phạt vì các hành vi vi phạm hành chính như thực hiện không đúng quy định của pháp luật về chế độ kiểm thực, gây ngộ độc thực phẩm cho hàng chục người. Tổng số tiền chủ hộ kinh doanh bánh mì Liên Hoa phải nộp phạt là hơn 92 triệu đồng, đồng thời quán này bị đình chỉ hoạt động 3 tháng.

Cụ thể, hộ kinh doanh tiệm bánh mì Liên Hoa bị áp dụng hình thức xử phạt 80 triệu đồng vì hành vi nhập khẩu, sản xuất, chế biến, cung cấp, bán thực phẩm gây ngộ độc thực phẩm, ảnh hưởng đến sức khỏe từ 5 người trở lên mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.
UBND tỉnh Lâm Đồng còn xử phạt chủ tiệm bánh mì này 4 triệu đồng vì thiết bị, phương tiện vận chuyển, bảo quản suất ăn sẵn, thực phẩm dùng ngay không đảm bảo vệ sinh; phạt 4 triệu đồng về hành vi thực hiện không đúng quy định của pháp luật về chế độ kiểm thực 3 bước; phạt 4 triệu đồng về hành vi không thực hiện đúng quy định của pháp luật về lưu mẫu thức ăn.
UBND tỉnh còn yêu cầu đình chỉ toàn bộ hoạt động sản xuất, kinh doanh, cung cấp thực phẩm của chuỗi bánh mì Liên Hoa trong 3 tháng.
Đồng thời, chủ quán bị buộc thu hồi và tiêu hủy thực phẩm gây ngộ độc thực phẩm, chịu mọi chi phí cho việc xử lý ngộ độc thực phẩm, khám, điều trị người bị ngộ độc thực phẩm.
Từ ngày 17/3, tại thành phố Đà Lạt xuất hiện hàng chục ca, trong đó có cả vận động viên đang thi đấu và du khách ngoại tỉnh bị rối loạn tiêu hóa, triệu chứng của ngộ độc thực phẩm như đau bụng, ói, sốt, đi ngoài…
Tổng số người nhập viện lên đến 86 bệnh nhân. Tất cả bệnh nhân khai báo đã ăn bánh mì tại các cơ sở lấy tên bánh mì Liên Hoa Bakery ở Đà Lạt.
Khi cơ quan chức năng tới kiểm tra, chủ các cơ sở không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc nguyên liệu sản xuất bánh mì, nhân bánh, và cũng không có mẫu thực phẩm lưu theo quy định. Trong đó, những người khai báo ăn bánh tại tiệm Liên Hoa Bakery, số 165 Phan Chu Trinh, phải nhập viện lên tới 78 người.
Ở thành phố Đà Lạt hiện có trên 10 tiệm bánh mì mang tên Liên Hoa Bakery. Ngày 17-24/3, cơ quan chức năng ghi nhận tổng cộng 133 người bị ngộ liên quan đến các tiệm Liên Hoa Bakery. Trong đó, 109 ca nhập viện điều trị, đến sáng 25/3 đã xuất viện 56 ca, điều trị 53 ca; số ca điều trị tại nhà, có khai báo tại các cơ sở y tế là 24 ca.
Tuy nhiên, đến nay, các cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng mới xác định có 2 tiệm bánh Liên Hoa Bakery ở số 165 đường Phan Chu Trinh (phường 9, thành phố Đà Lạt) và Liên Hoa Bakery ở số 9 đường Trần Phú (phường 3, thành phố Đà Lạt) có liên quan đến các vụ ngộ độc thực phẩm trên.
Theo Zing

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Amway đứng Top 6 "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025"
Amway Việt Nam - Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, tự hào công bố hai thành tựu nổi bật: Top 6 “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025” (Best Workplaces in VietnamTM 2025) ở hạng mục doanh nghiệp vừa và và lần thứ hai được chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” (Great Place to Work Certification). Danh hiệu này do Great Place To Work®, tổ chức toàn cầu uy tín về văn hóa doanh nghiệp công nhận.May 23 at 7:01 pm -
Đừng bỏ lỡ mùa hè vàng - Cắt amidan, nạo VA cho con cùng chuyên gia hàng đầu, ưu đãi lên đến 2 triệu đồng
Viêm amidan và VA là hai bệnh lý tai - mũi - họng phổ biến ở trẻ em, đặc biệt trong giai đoạn từ 2 - 10 tuổi. Tình trạng viêm kéo dài không chỉ gây ho, sốt, ngạt mũi, khó ngủ, chảy nước mũi mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển thể chất, tinh thần và học tập của trẻ.May 20 at 2:12 pm -
AloSuckhoe.vn Trực Ninh chính thức khai trương: Lan tỏa mô hình chăm sóc sức khỏe chủ động đến cộng đồng
Sáng ngày 17/5/2025, hệ thống siêu thị sức khỏe AloSuckhoe.vn Trực Ninh (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Y tế HBL) chính thức khai trương và đi vào hoạt động, trở thành cơ sở thứ 5 tại tỉnh Nam Định. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, bền vững đến gần hơn với người dân địa phương.May 20 at 10:44 am -
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am