Làm gì để không bị tăng cân ngày Tết

Tết đến là lúc ai cũng ăn uống thoải mái, ám ảnh lớn nhất đối với các chị em vào những ngày Tết ăn mãi không chán nên cân nặng cứ tăng vùn vụt. Để không phải ép mình giảm cân sau Tết, bạn hãy áp dụng các mẹo ăn uống sau.

23/01/2021 16:31

 Nên nhiều ăn rau xanh và trái cây

Tết có rất nhiều món ngon, nhưng khi bắt đầu bữa ăn, thay vì chọn các món thịt, cá, hải sản, bạn nên bắt đầu với những món có nhiều rau củ như rau củ xào, gỏi, salad....

Ăn nhiều trái cây, uống sinh tố rau củ quả trong ngày thường xuyên, lượng chất xơ dồi dào từ rau củ quả sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động “êm ái”, tiêu hóa tốt, đặc biệt còn giảm cảm giác thèm ăn, tốt cho cơ thể mà lại đẹp da nếu bạn duy trì thói quen ăn rau xanh thường xuyên.

rau cu

Vì vậy, dịp tết, hãy chuẩn bị trong tủ lạnh nhà bạn thật nhiều rau xanh và trái cây tươi nhé.

Không nhịn ăn và cũng không ăn quá nhiều khi đói

Ngày tết chúng ta có nhiều thời gian để vui chơi, thư giãn, chính vì thế, chuyện ăn uống ít được chú trọng hơn.

Các bữa ăn vội, ăn kết hợp hai bữa thành một là chuyện bình thường. Tuy nhiên, thói quen này lại là nguyên nhân khiến bạn dễ bị tăng cân. Khi bỏ bữa, bạn sẽ cảm thấy đói và ăn nhiều hơn trong bữa ăn tiếp theo. Ăn quá nhiều trong khi dạ dày tiêu hoá không kịp, lượng mỡ dư thừa sẽ tăng đột biến.

 

Ăn các loại hạt

Trong ngày tết, bạn có thể ăn các loại hạt như hạt dẻ, hướng dương, hạnh nhân. Có rất nhiều chất tốt cho cơ thể mà không làm bạn tăng cân như chất xơ, vitamin, chất khoáng… Bạn có thể sử dụng các loại hạt này thay cho bánh kẹo.

Uống nước chanh

Uống nhiều nước chanh là một mẹo giảm cân phổ biến thường được chị em áp dụng, nhất là trong những ngày cần giảm cân gấp. Nếu bạn muốn duy trì cân nặng lý tưởng trước và sau Tết thì uống nhiều nước chanh không thêm đường là lựa chọn cực an toàn, hiệu quả đấy.

nuoc chanh

Tuy nhiên, mẹo này không thích hợp cho người mắc bệnh liên quan đến dạ dày, nếu uống nhiều nước chanh không đường, đặc biệt là khi đang đói, dạ dày đang yếu của bạn sẽ bị tổn thương ngay và khiến những cơn đau dạ dày càng thêm nghiêm trọng.

Vận động thường xuyên

Dù bạn làm gì, ăn uống thể nào cũng đừng quên các bài tập thể dục và tích cực vận động để tiêu hao bớt năng lượng. Bạn có thể thực hiện một vài bài tập nhẹ, đơn giản tại nhà hoặc đi bộ vào buổi sáng để cơ thể khoẻ khoắn hơn.Bạn cũng có thể làm việc nhà thay cho các bài tập thể dục. Đừng nhân những ngày nghỉ tết để ngủ cả ngày hoặc chỉ ăn, uống, đi chơi mà không vận động nhé

 

Nguyễn Thương

 

comment Bình luận