Làm sao để ăn vặt nhiều mà không lo tăng cân?

Bạn đang lo lắng việc ăn vặt nhiều sẽ khiến cân nặng tăng đột biến. Tuy nhiên, với một chế độ ăn vặt thông minh và khoa học có thể giúp bạn ngăn chặn việc tăng cân không cần thiết.
15/10/2021 06:45

Uống nước trước và trong khi ăn

Theo các chuyên gia, uống nước khi ăn sẽ giúp dạ dày được rửa sạch, bạn sẽ có cảm giác ăn ngon miệng. Đồng thời, nó cũng làm giảm bớt cảm giác đói, vì thế sẽ giúp bạn tránh ăn quá nhiều.

Tuy nhiên, lưu ý nước được nhắc đến ở đây là nước lọc hoặc trà không đường chứ không phải nước ngọt và đồ uống có gas đâu nhé. Vì những loại nước này chứa rất nhiều đường có thể gây tiểu đường, béo phì.

Chọn thời điểm thích hợp

Thời gian tốt nhất cho bữa ăn nhẹ là từ 12 giờ đêm đến 5 giờ chiều. Đồ ăn nhẹ trong khung thời gian này sẽ không chỉ ngăn chặn tình trạng ăn uống vô độ mà còn giúp hạn chế các lựa chọn đồ ăn nhẹ không lành mạnh - thường là lý do khiến bạn tăng cân quá mức.

Chọn nướng, không chiên

Chuối và khoai tây tốt nhất nên nướng, không nên chiên. Và trong khi rang nghe có vẻ lành mạnh, thực tế là nó thường xuất hiện với việc thêm dầu, và dầu chiên không phải là một sự lựa chọn tốt cho cơ thể của chúng ta.

anvat1

Hãy ăn vặt khi đói

Khi đói thì lượng đường huyết trong máu hạ thấp do vậy bạn rơi vào trạng thái mệt mỏi. Lúc này đồ ăn vặt sẽ giúp bạn có thêm năng lượng và tỉnh táo hơn. Các bác sẽ cũng khuyên rằng, bạn nên thường xuyên ăn những bữa nhỏ điều đó sẽ giúp bạn luôn cảm thấy không bị đói và tránh rơi vào tình trạng ăn quá nhiều khi để cơn đói thường trực. Hãy cân bằng lượng năng lượng nạp vào cơ thể với năng lượng tiêu thụ sẽ giúp bạn luôn khỏe mạnh và kiểm soát tốt được cân nặng của mình.

Chọn đồ ăn vặt lành mạnh

Có rất nhiều món ăn vặt tốt cho sức khỏe như các loại hạt, hoa quả sấy khô hay sữa chua. Lựa chọn thông minh sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng tốt hơn.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ưu tiên thực phẩm chứa chất xơ và chế phẩm từ sữa như: sữa tươi, sữa chua, phô mai hay bắp rang bơ, bánh mì ngũ cốc…

Đặc biệt, nên hạn chế các món ăn vặt như sinh tố, nước ép chứa nhiều đường, vì chúng có thể là thủ phạm làm hỏng kế hoạch giảm cân của bạn.

Ăn nhiều chất xơ và các sản phẩm từ sữa

Nếu bạn có công việc ít vận động, hãy ăn nhiều chất xơ và các sản phẩm từ sữa. Điều này sẽ giúp ruột đối phó với tình trạng không hoạt động. Chất xơ được tìm thấy trong tất cả các loại rau và nhiều loại trái cây, cũng như bánh mì nguyên cám và ngũ cốc.

Chuẩn bị đồ ăn nhẹ ở nhà

Trong các cửa hàng hoặc nhà hàng thức ăn nhanh, bạn hiếm khi có thể tìm thấy thứ gì đó tốt cho sức khỏe ở dạng làm sẵn, vì vậy sẽ dễ dàng hơn nếu bạn chỉ cần lấy một thanh sô cô la và quay lại làm việc.

Nếu bạn chuẩn bị một thứ gì đó ở nhà như một chiếc bánh quy tốt cho sức khỏe, chuối sấy khô trong lò nướng, những lát táo - bạn có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với các thành phần bạn đang ăn và khi bạn mang theo đồ ăn nhẹ ngon lành của mình, bạn sẽ ít bị cám dỗ để mua thứ gì đó không tốt cho mình. 

Dịch theo Brightside

comment Bình luận

largeer