Làm sao để bảo vệ làn da trong phòng điều hòa?

Mùa hè đến, cách để đối phó với những cơn nóng thì ngồi máy lạnh là thoải máy nhất. Tuy vậy, nếu ngồi lâu trong máy lạnh sẽ ảnh hưởn đến làn da của bạn, làm da bị khô, bong tróc vảy. Dưới đây là những cách để bảo vệ làn da trong phòng điều hòa.
26/05/2022 16:33

Cấp nước cho da

Trước khi bật điều hòa, nên vỗ nước lên mặt để cung cấp độ ẩm cho. Đây là biện pháp đơn giản nhất để tránh tác dụng phụ của máy điều hòa. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch da mặt. Sau đó lau khô và thoa một lớp kem dưỡng ẩm dày.

Chú ý nghỉ ngơi

Cách dễ nhất để bảo vệ làn da của bạn một cách triệt để khỏi tác động xấu của máy lạnh là thỉnh thoảng tắt nó đi. Hãy ngừng sử dụng điều hòa khi phòng đã đủ mát. Thay vì ngồi trong phòng máy cả ngày, hãy nghỉ ngơi 5-10 phút hai giờ một lần.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đầu tư thời gian vào việc chăm sóc da

Nên tuân thủ một chế độ chăm sóc da ban đêm phù hợp trước khi đi ngủ. Điều này không chỉ giúp làn da được dưỡng ẩm mà còn ngăn chặn các tác dụng phụ của máy điều hòa cho da. Ngoài ra nên thường xuyên sử dụng serum, kem dưỡng ẩm trước khi đi ngủ.

Dưỡng ẩm toàn thân

Không chỉ dưỡng ẩm cho da mặt mà còn dưỡng ẩm cho phần còn lại của cơ thể. Nên thoa kem dưỡng ẩm cho da tay sau mỗi hai giờ. Vào ban đêm, thoa một ít dầu dừa lên da để dưỡng ẩm.

Cung cấp đủ nước cho cơ thể

Uống thêm nước lọc và nước ép trái cây không chỉ giúp đánh bay cơn nóng mà còn cung cấp đủ nước trong cơ thể để bù lại lượng nước mất đi khi ngồi trong máy lạnh. Uống nhiều nước là cách để giữ ẩm cho da suốt cả ngày hiệu quả. 

Theo Healthshots

comment Bình luận

largeer