Các mẹo giúp giảm rạn da trong quá trình mang thai

Tình trạng rạn da xuất hiện khi trọng lượng cơ thể người mẹ tăng nhanh hơn so với mức độ co dãn của cơ bụng. Dưới đây là những mẹo giúp giảm rạn da trong quá trình mang thai.
24/05/2022 11:00
a3k

Ảnh minh họa

Massage bằng dầu 

Thường xuyên massage bằng dầu dừa hoặc dầu oliu sẽ giúp những vết rạn mờ nhanh chóng. Ngoài ra, massage trong quá trình mang thai còn giúp mẹ bầu thư giãn, tăng cường lưu thông máu và tăng tính đàn hồi cho da. Tuy nhiên, mẹ bầu nên massage nhẹ nhàng để tránh ảnh hưởng đến thai nhi.

Uống nhiều nước

Các mẹ cần cung cấp đủ nước cho cơ thể bằng cách uống từ 10-12 ly nước mỗi ngày. Giữ đủ nước mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mẹ bầu, trong đó có giảm vết rạn da. Bên cạnh đó, mẹ bầu cũng nên cắt giảm mức tiêu thụ cà phê, trà hay soda vì chúng có thể gây mất nước cho cơ thể.

Mật ong

Dùng một miếng vải mềm, thấm mật ong và massage nhẹ nhàng lên vùng da bị rạn. Sau khi da khô khoảng 15 - 20 phút, rửa lại bằng nước ấm. Mẹ bầu cũng có thể sử dụng mật ong kết hợp với muối rồi thoa lên vùng da bị rạn.  

Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng có công dụng tuyệt vời trong việc khôi phục và tái tạo collagen cho da, nhất là những vùng da bị rạn. Thoa lòng trắng trứng lên vùng da bị rạn khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Thực hiện đều đặn khoảng 3 lần/ tuần sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất.

Đường nâu

Đường nâu có khả năng tẩy tế bào chết, giảm rạn da và làm đẹp da. Để sử dụng đường nâu giảm vết rạn da, cho 2 muỗng canh đường nâu, 5 muỗng canh dầu hạnh nhân vào bát và trộn đều. Tiếp theo, thoa hỗn hợp lên những vết rạn rồi để khô. Sau đó, rửa sạch bằng nước ấm. 

Nước cốt chanh

Chanh có tính axit mạnh nên có lợi trong việc làm giảm vết rạn da. Thoa nước cốt chanh lên các vết rạn và để khô tự nhiên. Sau đó rửa sạch lại với nước lạnh. Nên thực hiện điều này mỗi ngày để đạt kết quả như mong muốn.

(THEO MOM AND STRUGGLES) 

comment Bình luận

largeer