Làm thế nào để chăm sóc da mùa hanh khô?

Thời tiết hanh khô khiến cho làn da trở nên khô ráp, nứt nẻ. Thậm chí, nhiều người da còn bị kích ứng dẫn đến mẩn đỏ, bong tróc da nghiêm trọng,…Vậy cần phải chăm sóc da như thế nào vào mùa thu để da luôn mịn màng.
13/10/2020 15:55

Bạn nên uống đủ nước mỗi ngày

image-1508468894811

Một trong những phương pháp đơn giản nhưng có thể giúp cung cấp độ ẩm cho da từ bên trong chính là việc uống đủ nước mỗi ngày. Thời tiết mùa thu hanh khô, làn da cần nước để duy trì độ ẩm, vì thế mỗi ngày bạn nên uống đủ 2-2,5 lít nước hoặc có thể uống nhiều hơn để tránh tình trạng da khô, nứt nẻ.

Bạn nên hạn chế việc rửa mặt bằng nước nóng

Trong thời tiết lạnh, hanh khô thì nhiều người thường rửa mặt bằng nước nóng vì nó đem lại cảm giác dễ chịu, thoải mái cho da. Thế nhưng, việc dùng nước nóng có thể làm tình trạng da của bạn càng thêm khô ráp, nứt nẻ. Vì thế, trong những ngày thời tiết hanh khô, để làn da mềm mịn, ít bong tróc thì bạn nên rửa mặt bằng nước mát.

Bạn nên ăn nhiều loại rau củ, trái cây

co-phai-an-nhieu-rau-cu-la-tot-1_800x450

Như bạn đã biết, những loại trái cây, rau củ không chỉ giúp cung cấp một lượng lớn vitamin, khoáng chất cho cơ thể mà còn giúp bổ sung nước làm cho da không bị khô, bong tróc mà còn trở nên mịn màng, láng mịn hơn.

Bạn nên che chắn da cẩn thận khi đi ra ngoài trời

Vào những ngày thời tiết mùa thu hanh khô thì việc tiếp xúc nhiều với khói bụi sẽ càng làm da trở nên nứt nẻ, bong tróc, thậm chí là xuất hiện mụn,…Vì thế, trong những ngày này bạn nên bảo vệ, che chắn cẩn thận cho da khi ra ngoài. Không chỉ thế, bạn cũng nên dùng kem chống nắng vì ánh nắng tưởng chừng như “dịu dàng” vào mùa thu chính là “thủ phạm” làm làn da của bạn trở nên sạm màu đấy.

Bạn nên thường xuyên dùng xịt khoáng

5-ly-do-ban-nen-co-it-nhat-1-chai-xit-khoang-duong-10

Vào những ngày mùa thu, thời tiết khô hanh làm cho nước trên bề mặt da dễ dàng bị bốc hơi, điều này khiến cho làn da trở nên khô hơn, dễ bong tróc hơn. Vì thế, xịt khoáng là điều cần thiết để cung cấp độ ẩm cho da, giúp hạn chế tác động của thời tiết khô hanh lên da của bạn.

Bạn nên thoa kem dưỡng vào mỗi tối

Việc chăm sóc da vào mùa khô hanh là điều mà bạn không thể bỏ qua. Vào mỗi buổi tối, trước khi đi ngủ thì bạn nên tẩy trang, rửa mặt thật sạch rồi thực hiện các bước chăm sóc da thường ngày và cuối cùng là thoa kem dưỡng ẩm cho da để cung cấp độ ẩm cho da sau một ngày dài. Thực hiện hằng ngày trong một khoảng thời gian bạn sẽ thấy da của mình mịn màng, căng mướt hơn rất nhiều đấy.

Bạn nên hiểu và biết cách chăm sóc đúng với tình trạng da của mình

Da đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe và tinh thần của mỗi người. Bởi vì ngoài tác dụng như một rào cản đầu tiên của cơ thể để chống lại vi khuẩn, virus thì một làn da khỏe mạnh còn giúp cơ thể duy trì được sự cân bằng các chất, giúp điều hòa nhiệt độ được tốt hơn. Vì thế, tùy thuộc vào tình trạng da bạn nên tìm phương pháp chăm sóc cho phù hợp, ví dụ như làn da của bạn bị khô thì nên chú ý đến việc cung cấp độ ẩm cho da, hay da nhạy cảm thì nên dùng những loại sản phẩm không chứa thành phần gây dị ứng như cồn,…Khi gặp bất kỳ tình trạng nào về da thì bạn nên đến cơ quan y tế, chuyên khoa da liễu uy tín để khám và tư vấn điều trị cụ thể.

Thanh Hằng

comment Bình luận

largeer