Làm thế nào để chọn loại dầu dưỡng phù hợp nhất cho làn da của bạn trong mùa hè này?

Thời tiết tác động trực tiếp đến làn da của bạn. Kem dưỡng ẩm phù hợp với bạn trong mùa đông khắc nghiệt có thể không hoạt động theo cách tương tự trong mùa hè nắng nóng. Việc chăm sóc làn da trong những tháng hè chói chang vì thế trở nên vô cùng quan trọng.
08/06/2022 11:48

Lựa chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp theo thời tiết là điều quan trọng để giúp làn da của bạn duy trì vẻ căng bóng tự nhiên. Các loại tinh dầu phù hợp với loại da của bạn thực sự có thể giúp khóa ẩm và duy trì vẻ tươi sáng tự nhiên của da.

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn chọn loại dầu phù hợp cho mùa hè và giữ cho làn da của bạn được nuôi dưỡng:

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đối với da khô 

Mùa hè có thể khiến da bạn bị mất nước, đặc biệt nếu bạn ra nắng quá nhiều. Điều này có thể làm cho da của bạn bị khô và xỉn màu. Thoa tinh dầu có thể giữ nước cho da và ngăn ngừa mất nước. Các loại dầu như dầu sả, dầu bơ, dầu hạt lanh và dầu hoa oải hương có thể làm nên điều kỳ diệu trong việc bảo vệ lớp biểu bì xuyên của da và khóa độ ẩm.

Đối với da nhờn 

Những tháng mùa hè là những tháng đổ nhiều mồ hôi, và nhiều hơn thế nữa nếu bạn sống ở nơi có khí hậu ẩm ướt. Quá nhiều mồ hôi có thể làm cho da của bạn nhờn, đặc biệt là nếu bạn có làn da dầu. Da nhờn và nhờn giữ bụi và vi khuẩn, làm tắc nghẽn lỗ chân lông trên da. Nó cũng làm cho da của bạn có vẻ xỉn màu. Các loại dầu có tác dụng kháng khuẩn như dầu Teatree, Tulsi & Neem sẽ giúp làm sạch lỗ chân lông bị tắc. Tuy nhiên, dưỡng chất từ các loại dầu như dầu jojoba, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho, dầu phong lữ và dầu hoắc hương có thể hữu ích.

Đối với da hỗn hợp

Bạn có làn da hỗn hợp nếu bạn gặp phải tình trạng da dầu ở vùng chữ T nhưng da khô ở phần còn lại của khuôn mặt. Bạn cần tìm đúng sản phẩm để duy trì độ cân bằng da phù hợp để da không bị quá dầu hoặc quá khô. Các loại tinh dầu nhẹ hơn có đặc tính chống vi khuẩn như dầu neem hoạt động tốt nhất cho các loại da như vậy.

Cách sử dụng dầu dưỡng da mặt vào mùa hè

- Làm sạch da mặt của bạn. Lấy một miếng bông sạch và chấm nó với nước micellar. Lau mặt bằng miếng bông ướt.

- Chấm dầu lên mặt. Lấy một vài giọt tinh dầu bạn chọn. Trộn một lượng dầu nền bằng nhau và thoa đều lên mặt. Bạn có thể sử dụng các loại dầu vận chuyển như dầu dừa hoặc dầu ô liu.

- Xoa bóp nhẹ nhàng. Tránh vùng mắt trong khi massage. Tiếp tục xoa bóp cho đến khi dầu được hấp thụ hoàn toàn.

- Thoa kem chống nắng phổ rộng với chỉ số SPF 15 trở lên trước khi ra nắng. Ngoài ra, hãy đảm bảo bạn không ở ngoài nắng quá lâu. Che các vùng da bị hở, thoa kem chống nắng và uống nhiều nước.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer