Điều gì có thể xảy ra với cơ thể bạn nếu bạn ngừng sử dụng xơ mướp khi tắm?

Không gì thư giãn bằng tắm nước ấm sau một ngày dài. Bạn có thể có một vài sản phẩm yêu thích để sử dụng như một phần của thói quen tự chăm sóc bản thân hàng ngày, miếng bông tắm hoặc xơ mướp có thể nằm trong số đó. Chúng hoàn toàn tự nhiên và hữu cơ, nhưng xơ mướp thực sự không hoàn toàn an toàn để sử dụng hàng ngày và chúng có thể gây hại nhiều hơn lợi theo thời gian.
03/06/2022 11:20

Da của bạn có thể trông rõ ràng hơn

Empty

Mặc dù bọt biển xơ mướp có tác dụng tẩy tế bào da chết và làm cho làn da của bạn mềm mại và mịn màng, nhưng chúng thực sự có tác dụng ngược lại. Vì xơ mướp rất xốp nên nó dễ dàng mắc kẹt những tế bào da mà bạn vừa loại bỏ khỏi cơ thể, trở thành môi trường hoàn hảo cho vi khuẩn sinh sôi. Và bởi vì chúng được sử dụng và bảo quản trong phòng tắm ẩm ướt, chúng không bao giờ khô hoàn toàn, điều này tạo ra một nơi sinh sản hoàn hảo cho các sinh vật nấm có thể dẫn đến nhiễm trùng da.

Ngăn ngừa kích ứng da

Empty

Không nghi ngờ gì nữa, bông tắm và xơ mướp có thể tẩy tế bào chết hiệu quả cho làn da của bạn, nhưng nếu làm quá thường xuyên và quá mạnh tay có thể gây hại nhiều hơn lợi. Các sợi xơ mướp thô và giòn có thể quá mài mòn da của bạn và có thể làm hỏng da theo thời gian. Nếu bạn sử dụng xơ mướp mỗi khi tắm, nó có thể gây kích ứng da, khiến da trở nên nhạy cảm hơn và có màu đỏ.

Vết bỏng do dao cạo của bạn có thể lành nhanh hơn

Empty

Cạo lông chân là cách nhanh nhất và dễ nhất để loại bỏ lông không mong muốn, nhưng nó thường gây ra vết bỏng do dao cạo gây đau đớn và cần một thời gian để chữa lành. Mặc dù tẩy tế bào chết trên da có thể giúp ngăn ngừa lông mọc ngược, nhưng tốt hơn hết bạn nên tránh sử dụng xơ mướp trong vài ngày sau khi cạo râu. Rốt cuộc, có rất nhiều vi khuẩn bên trong lỗ chân lông của xơ mướp và chúng có thể xâm nhập vào da qua những vết cắt nhỏ để lại sau khi cạo râu.

Có thể ngăn chặn các triệu chứng khó chịu nhất định

Empty

Khi bạn bước ra khỏi vòi hoa sen và phơi mướp ở đó, môi trường ẩm ướt của phòng tắm tạo điều kiện hoàn hảo cho vi khuẩn có hại sinh sôi. Nếu bạn không bảo quản và làm khô đúng cách, miếng xốp xơ mướp của bạn có thể phát triển vi khuẩn nguy hiểm có tên là E.coli. Tiếp xúc với E.coli có thể dẫn đến một số triệu chứng đáng lo ngại, bao gồm đau dạ dày và buồn nôn, thậm chí có thể gây nôn.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer