Làm việc nhà giúp phòng ngừa bệnh tim ở phụ nữ lớn tuổi

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng thường xuyên tập thể dục vừa sức như chạy bộ, đạp xe, đi dạo,... đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe tim mạch. Song các nhà khoa học Mỹ mới đây khẳng định thường xuyên làm các công việc đời thường cũng giúp đẩy lùi nguy cơ mắc bệnh tim ở phụ nữ cao tuổi.
25/02/2022 10:54
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ðể đi đến kết luận trên, các chuyên gia tại Ðại học California, San Diego đã yêu cầu 5.500 phụ nữ từ 63-97 tuổi có sức khỏe tim mạch bình thường đeo một gia tốc kế để theo dõi mức độ vận động thể chất trong tuần. Trong thời gian theo dõi kéo dài sau đó, có 616 người được chẩn đoán mắc bệnh tim mạch, 268 người mắc bệnh tim mạch vành, 253 người bị đột quỵ và 331 người chết vì bệnh tim mạch.

Qua phân tích dữ liệu, nhóm nghiên cứu nhận thấy so với những phụ nữ dành ít hơn 2 tiếng/ngày thực hiện các công việc như nấu ăn, lau nhà, làm vườn hoặc đơn giản là chăm sóc bản thân..., những phụ nữ dành ít nhất 4 tiếng/ngày cho các hoạt động như thế giảm được 62% nguy cơ tử vong vì bệnh tim mạch. Nhóm phụ nữ dành nhiều thời gian cho những việc lặt vặt cũng giảm 43% nguy cơ khởi phát các bệnh lý tim mạch nói chung.

Theo Daily Mail

comment Bình luận

largeer