Lan toả thông điệp 2K+ trong trường học để không chỉ 1.000 học sinh mà sẽ nhân lên hàng nghìn gia đình
Nổi bật nhất phải kể đến tình cảm yêu mến và sự hưởng ứng nhiệt tình của gần 1000 học sinh, thầy cô Trường Tiểu học Gia Quất, Long Biên, Hà Nội. Ngay từ khi mới phát động, nhà trường đã tham gia dự thi với video được đầu tư chỉn chu, kỹ lưỡng. Không chỉ dừng lại ở đó, nhà trường còn triển khai đưa Vũ điệu 2K+ vào bài thể dục đầu giờ để nâng cao khả năng tuyên truyền, giáo dục các em học sinh về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Các bạn sinh viên Đại học Y dược - Đại học Quốc gia Hà Nội dạy Vũ điệu 2K+ cho các em nhỏ tại công viên Thống Nhất
Thấy Hà Tuấn Ngọc, Chủ tịch công đoàn nhà trường cho biết: “Các em học sinh rất hào hứng với Vũ điệu 2K+ bởi ngoài giai điệu vui tươi, dễ hiểu thì hiện nay giới trẻ còn đang có trào lưu nhảy. Với vũ điệu này, công tác truyền thông của chiến dịch sẽ lan toả đến không chỉ lứa tuổi các em mà còn cả các thầy cô giáo và cha mẹ học sinh. Để hưởng ứng Vũ điệu 2K+ cũng như thông điệp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới, nhà trường đã tuyên truyền thông điệp 2K trên Zalo, Facebook, Website. Ngoài việc các em học sinh tập luyện Vũ điệu hàng ngày vào tiết thể dục đầu giờ, các thầy cô cũng cùng tập luyện với các em. Đồng thời, triển khai các pano, áp phích và tuyên truyền qua loa đài hàng ngày tại trường".

Các em học sinh lớp 10 Pháp Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ - Hà Nội được các anh chị sinh viên Đại học Y dược, Đại học Quốc gia Hà Nội hướng dẫn nhảy Vũ điệu 2K+
Theo cô Bùi Bích Phương, giáo viên nhà trường: “Vũ điệu 2K+ rất bổ ích, lý thú và phù hợp với lứa tuổi của các em. Trước khi có Vũ điệu 2K+, thông điệp 2K cũng đã được truyền thông tới các em qua giáo viên chủ nhiệm nhưng qua việc tập luyện vũ điệu tại nhà, các em còn truyền tải thông điệp tới bố mẹ, ông bà. Vũ điệu 2K không chỉ được ứng dụng trong thời điểm dịch COVID-19 mà còn có tính ứng dụng cao trong thời điểm giao mùa với các bệnh lây truyền qua đường hô hấp như hiện nay. Thông điệp 2K chắc chắn không chỉ dừng lại ở 1000 học sinh mà sẽ nhan lên thành 1.000 gia đình. Đấy chính là hiệu quả mà nhà trường muốn truyền tải”.

Sinh viên đến từ khối trường Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Ngoại Thương giao lưu nhảy Vũ điệu 2K+ tại Công viên Thống Nhất - Hà Nội
Em Hà Gia Khánh, học sinh lớp 5A1 hào hứng cho biết: “Em thường tập Vũ điệu ở nhà sau khi học bài xong, lúc ra chơi, nghỉ giải lao ở trường. Để phòng, chống dịch bệnh COVID-19, em thường đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng và khử khuẩn khi về nhà, đến trường. Em cũng thường tuyên truyền cho bạn bè và người thân về các phòng, chống dịch bệnh nữa”.
Từ khi chiến dịch truyền thông phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới "Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh" cũng như cuộc thi nhảy “Vũ điệu 2K+” do Bộ Y tế phối hợp cùng Quỹ Unilever Việt Nam và Lifebuoy phối hợp tổ chức được phát động, BTC đã nhận được sự tham gia đông đảo của rất nhiều cá nhân, tập thể, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên và các nhà trường để có thể lan toả thông điệp một cách sâu rộng đến cộng đồng.

Trường Tiểu học Gia Quất, Long Biên, Hà Nội đưa Vũ điệu 2K+ vào bài thể dục đầu giờ để giáo dục học sinh về cách phòng, chống dịch
Mở màn cho các hoạt động hưởng ứng vũ điệu là tiết mục flashmob quy tụ hơn 40 sinh viên đến từ khối trường Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Ngoại Thương. Đặc biệt, bên cạnh tạo nên một tiết mục flashmob kỳ công, các bạn trẻ còn dạy nhảy cho các em nhỏ tại công viên Thống nhất để đã lan toả Vũ điệu 2K+ và nâng cao ý thức của quần chúng nhân dân.
Bên cạnh đó, bài hát vũ điệu 2K+ đã được dịch sang tiếng Anh, tiếng Pháp, các em học sinh lớp 10 Pháp (K75) trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ, Hà Đông, Hà Nội đã hưởng ứng nhảy flashmob nhằm truyền tải thông điệp rộng rãi đến bạn bè quốc tế. Vũ điệu 2K+ không chỉ dừng lại ở một cuộc thi trên Tiktok mà đang thâm nhập sâu vào cộng đồng để nhắc nhở người dân về biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả trong tình hình mới.

Học sinh lớp 4, lớp 5 trường Tiểu học Gia Quất - Hà Nội hưởng ứng Vũ điệu 2K+
Cuộc thi nhảy cover Vũ điệu 2K+ đã đến giai đoạn chấm giải, nhưng tinh thần và nội dung thông điệp 2K+ vẫn đang và sẽ tiếp tục được lan tỏa đến mọi người dân và cộng đồng xã hội trong thời gian tới.
Bảo Ngọc

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Tập đoàn Amway ra mắt bộ giải pháp chăm sóc tóc và da đầu hoàn toàn mới
Hôm nay, thương hiệu chăm sóc tóc Satinique, thuộc Tập đoàn Amway vừa ra mắt bộ giải pháp chăm sóc tóc và da đầu hoàn toàn mới. Với công thức cải tiến vượt trội, chứa các dưỡng chất từ thực vật an toàn và dịu nhẹ, Satinique mang đến hiệu quả chăm sóc tối ưu, giúp mái tóc khỏe mạnh, bóng mượt và tràn đầy sức sống.April 17 at 4:46 pm -
Long Châu đồng loạt phủ cờ Tổ quốc ở hơn 2025 nhà thuốc trên toàn quốc nhân dịp lễ 30/4 - 1/5
Những ngày tháng Tư, khắp các tuyến đường, con phố trên cả nước dần nhuộm đỏ sắc cờ. Người người, nhà nhà đều háo hức chuẩn bị đón chào dịp lễ trọng đại – kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025). Hòa trong không khí ấy, hệ thống hơn 2000 nhà thuốc Long Châu trên toàn quốc đồng loạt trang trí, treo cờ Tổ quốc rực rỡ.April 15 at 2:19 pm -
Meijibio Healing Retreat: Hành trình chữa lành cho sức khỏe thân – tâm – trí
Trong nhịp sống hiện đại đầy áp lực, con người ngày càng ý thức rõ hơn về nhu cầu chăm sóc sức khỏe một cách toàn diện, không chỉ là chữa bệnh, mà còn là phòng ngừa, phục hồi và tái tạo năng lượng sống. Từ đó, khái niệm Healing Retreat – hành trình chữa lành dần trở thành xu hướng mới trên toàn cầu, đặc biệt với những ai đang tìm kiếm sự cân bằng sâu sắc giữa thể chất và tinh thần.April 15 at 10:06 am -
FPT Long Châu nhận giải thưởng danh giá của châu Á trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe
Vào tối ngày 10/4/2025, hệ thống nhà thuốc và trung tâm tiêm chủng FPT Long Châu - là đại diện Việt Nam được vinh danh với giải thưởng "Đổi mới sáng tạo - Đột phá công nghệ của năm" (Digital Innovation of the Year) tại Healthcare Asia Pharma Awards 2025.April 11 at 11:30 am