Lãnh đạo Trung ương Hội giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam tham gia các hoạt động tại miền Nam.

Vừa qua, tại Nhà Khách T78-145 Lý Chính Thắng, Quận 3, TP Hồ Chí Minh diễn ra hội thảo tập huấn truyền thông về phòng chống tác hại của thuốc lá năm 2020. Chương trình do Hội giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam phối hợp với Quỹ phòng chống tác hại thuốc lá tổ chức.
07/11/2020 16:00

Tham dự Hội thảo có sự góp mặt của Ths – BS Mai Xuân Phương, Phó vụ trưởng Vụ Truyền thông – Giáo dục, Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình - Bộ Y tế.

Về phía Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam có sự hiện diện của TS Nguyễn Thiện Trưởng – Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, Phó chủ tịch thường trực Trung ương Hội; Đại tá Tạ Quang Vinh – Chánh Văn phòng Trung ương Hội; bà Đào Thị Ngọc Dung và ông Chu Duy Cận – Phó Chánh văn phòng Trung ương Hội, ông Phạm Đình Vương ủy viên thường vụ Trung ương Hội – Trưởng văn phòng đại diện Trung ương hội tại TP HCM; Nhà báo Huỳnh Phức Hùng – Trưởng ban đại diện phía Nam; Tạp chí Sức Khỏe Cộng đồng; Diễn viên Phi Thanh Vân; Chủ tịch chi Hội Tâm Tài Đức.

tapthe

Ngoài ra, hội thảo còn có sự tham gia của hơn 170 hội viên, các đơn vị, Chi hội tại phía Nam trực thuộc Trung ương Hội và các cán bộ đại diện Quỹ Phòng chống tác hại thuốc lá; cùng các phóng viên báo, đài trung ương và địa phương trú tại TP Hồ Chí Minh dự và đưa tin.

Phát biểu tại hội thảo TS Nguyễn Thiện Trưởng – Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, Phó Chủ tịch thường trực Hội GDCSSKCĐ Việt Nam cho biết: “Ngày Thế giới không thuốc lá 2020, Tổ chức Y tế Thế giới lựa chọn chủ đề “Bảo vệ thanh thiếu niên khỏi tác động của việc quảng cáo các sản phẩm thuốc lá và sử dụng thuốc lá” Việt Nam vẫn đang tiếp tục truyền thông đẩy mạnh việc thực thi Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá. Năm 2020 Hội giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam triển khai xây dựng môi trường gia đình không khói thuốc với mục tiêu tạo cảnh quan môi trường Xanh – Sạch – Đẹp, không có khói thuốc lá tại gia đình, đặc biệt là trong cộng đồng. Với mục tiêu “Vì sức khỏe cộng đồng – nói không với thuốc lá”. 

daibieu

Ths.Bs Mai Xuân Phương Phó Vụ trưởng Vụ Truyền thông – Giáo dục Tổng cục Dân số, Bộ Y tế cũng đã triển khai những nội dung trong buổi tập huấn với 3 nội dung chính là: “Luật, phòng chống tác hại của thuốc lá; tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe cộng đồng và chăm sóc sức khỏe cộng đồng”.Hội thảo đã cung cấp những thông tin quan trọng, những nội dung mới, những chỉ đạo quan trọng của Tổng Liên đoàn, Bộ Y tế nên đã tạo sức hấp dẫn với các đại biểu tham dự tập huấn.

ntt

TS Nguyễn Thiện Trưởng – Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, Phó Chủ tịch thường trực Hội GDCSSKCĐ Việt Nam.

Tại phần thảo luận ý kiến, các đại biểu trao đổi rất sôi nổi, đưa ra các ý kiến đúng trọng tâm nội dung. Kinh nghiệm tuyên truyền đối với người nghiện thuốc lá, phòng chống tác hại của thuốc lá trong cơ sở y tế và mỗi gia đình, luật xử phạt trong hành vi vi phạm luật phòng chống tác hại thuốc lá. Hoạt động tuyên truyền thời gian tới sẽ hướng đến tầng lớp thanh niên với những hình thức phù hợp với giới trẻ thông qua các phương tiện truyền thông, mạng xã hội, câu lạc bộ các Trường Đại học. 

mxp

Ths.Bs Mai Xuân Phương Phó Vụ trưởng Vụ Truyền thông – Giáo dục Tổng cục Dân số, Bộ Y tế.

Các đại biểu tham dự tập huấn  cùng thống nhất, để đạt hiệu quả cao trong công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá rất cần sự chung tay, sức mạnh tổng hợp của các tổ chức đoàn thể tại đơn vị, đặc biệt tổ chức Công đoàn và Đoàn Thanh Niên. Cuối buổi Hội thảo các đại biểu lên nhận quà và sổ tay tuyên truyền tác hại của thuốc lá. 

catbang1

Hình ảnh ban lãnh đạo Trung ương Hội tại lễ khánh thành cắt băng cầu Đình Bình Yên.

z2165211966652_0d7e0367559b5e9730fd44712a4fba15

PV

comment Bình luận

largeer