Lào Cai: Các bệnh viện hạng 3 trở lên phải triển khai kê đơn thuốc điện tử trước ngày 31/12

Sở Y tế tỉnh Lào Cai vừa có văn bản 1476/SYT-NVD về việc yêu cầu các đơn vị y tế triển khai kết nối với hệ thống thông tin quốc gia về quản lý kê đơn thuốc và bán thuốc theo đơn.
01/08/2022 17:26

Sở Y tế yêu cầu các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phải thực hiện đăng ký thông tin cơ sở và người kê đơn thuốc tại cơ sở; Phối hợp với đơn vị cung cấp phần mềm quản lý khám, chữa bệnh (HIS) để thực hiện kết nối liên thông đơn thuốc đã kê tới hệ thống thông tin quốc gia quản lý kê đơn thuốc và bán thuốc theo đơn của Bộ Y tế.

Đáng chú ý, trước ngày 31/12/2022, các bệnh viện hạng 3 trở lên phải hoàn thành việc 100% bác sĩ thực hiện kê đơn thuốc điện tử và 100% đơn thuốc được liên thông lên Hệ thống đơn thuốc quốc gia theo quy định ngay khi kết thúc quy trình khám bệnh, chữa bệnh đối với người bệnh ngoại trú và trước khi ra viện đối với người bệnh nội trú.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Về phía Sở Y tế, sẽ tiếp nhận thông tin và duyệt cấp mã người hành nghề cho đối tượng thuộc thẩm quyền quản lý thông qua Hệ thống đơn thuốc quốc gia phù hợp với thông tin người hành nghề đã được cấp; Tiếp nhận và giải quyết kịp thời những khó khăn của các đơn vị y tế trong quá trình triển khai.

Việc triển khai kê đơn thuốc điện tử sẽ mang lại nhiều lợi ích trong công tác khám bệnh, chữa bệnh như: Tránh được sai sót trong kê đơn; Các bác sĩ tra cứu, theo dõi được lịch sử dùng thuốc của người bệnh để điều chỉnh thuốc phù hợp; Tạo thuận lợi trong thống kê và giám sát việc kê đơn thuốc và bán thuốc theo đơn, đặc biệt là với những loại thuốc kháng sinh, thuốc kháng virus...

Theo Báo Lào Cai

comment Bình luận

largeer