Lào Cai đẩy nhanh việc tiêm bổ sung vaccine Vero cell phòng COVID-19

UBND tỉnh Lào Cai đã ban hành văn bản số 763/UBND-VX về việc đẩy nhanh việc tiêm bổ sung vaccine Vero cell phòng COVID-19.
02/03/2022 16:05

Hiện nay, tình hình dịch COVID-19 đang có diễn biến phức tạp, số ca mắc hàng ngày tiếp tục tăng mạnh, đặc biệt có sự gia tăng các trường hợp chuyển nặng, tử vong và hầu hết các trường hợp trên đều chưa được tiêm hoặc tiêm chưa đầy đủ vaccine phòng COVID-19.

Tính đến ngày 28/2/2022 số vaccine Vero cell còn tồn tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Lào Cai là 36.931, đến hết tháng 2/2022 có 23.981 người đủ điều kiện tiêm nhưng chưa được tiêm, trong đó điển hình là tại Sa Pa có 6.844 người; Bảo Yên có 3.723 người; Mường Khương, Văn Bàn, Si Ma Cai mỗi huyện có gần 3.000 người.

Để đảm bảo về thời gian và diện bao phủ vaccine theo chỉ đạo của Chính phủ, đồng thời nhằm chuẩn bị tốt chiến dịch tiêm cho trẻ từ 5-11 tuổi, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương thực hiện các nội dung sau:

laocai

Tăng cường quản lý, bảo vệ tối đa các đối tượng nguy cơ cao (người già, người có bệnh nền, người suy giảm miễn dịch, phụ nữ có thai…); tập trung các nguồn lực đẩy nhanh việc tiêm bổ sung, nhắc lại cho người dân theo lịch tiêm đúng thời gian quy định; tổ chức các bàn tiêm lưu động, tại nhà cho người đi lại khó khăn; tăng cường chỉ đạo tuyên truyền về lợi ích của việc tiêm vaccine để người dân tham gia tiêm chủng đầy đủ, không lựa chọn, chờ đợi vaccine, đảm bảo sử dụng hiệu quả vaccine.

Giao Sở Y tế tiếp tục thực hiện việc kiểm tra, giám sát công tác tiêm vaccine COVID-19 tại các huyện, thị xã, thành phố. Chủ động điều tiết vaccine, tuyệt đối không để vaccine hết hạn hay chỗ thừa, chỗ thiếu vắc xin giữa các địa phương.

Thu Trang

comment Bình luận

largeer