Lào Cai phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2022

Sáng ngày 19/4, tại thị xã Sa Pa, UBND tỉnh Lào Cai đã tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2022.
19/04/2022 17:00

Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2022 có chủ đề “Tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng nông sản thực phẩm trong tình hình mới”. Các hoạt động trong tháng hành động vì an toàn thực phẩm nhằm tăng cường công tác giáo dục, truyền thông, thông tin chính xác, kịp thời, toàn diện, có trách nhiệm, trung thực các vấn đề liên quan đến an toàn thực phẩm; đề cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật về an toàn thực phẩm; đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm nông, lâm, thủy sản, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến, quảng cáo thực phẩm. Bên cạnh đó, nêu cao vai trò của chính quyền các cấp, các cơ quan quản lý, tổ chức xã hội và sự giám sát của người tiêu dùng việc tuân thủ pháp luật về an toàn thực phẩm đối với các cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm.

Diễu hành, cổ động tuyên truyền Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2022. Ảnh: Báo Lào Cai

Diễu hành, cổ động tuyên truyền Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2022. Ảnh: Báo Lào Cai

Tại Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm, tỉnh đã phát động, kêu gọi các cấp, các ngành, đoàn thể, các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm và toàn thể nhân dân tích cực hưởng ứng Tháng hành động. Đồng chí kêu gọi các cấp chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể tích cực phối hợp với ngành y tế, nông nghiệp, công thương triển khai có hiệu quả các hoạt động bảo đảm an toàn thực phẩm theo Kế hoạch của UBND tỉnh; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn pháp luật về an toàn thực phẩm. Ngành nông nghiệp cần tiếp tục triển khai xây dựng và phát triển mô hình chuỗi về sản xuất nông nghiệp sạch, hữu cơ, ứng dụng công nghệ cao, kiểm soát an toàn thực phẩm ngay từ các yếu tố đầu vào và liên kết sản xuất với tiêu thụ, phát triển chuỗi cung ứng nông sản thực phẩm an toàn trên toàn quốc, đảm bảo nguồn cung thực phẩm chất lượng, an toàn cho tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Đề nghị các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm, hộ nông dân thực hiện các quy định bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm trong nuôi trồng, sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm; tự công bố chất lượng an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật. Chính quyền cơ sở cần xác định việc bảo đảm an toàn thực phẩm là một tiêu chí xây dựng nông thôn mới, khu dân cư văn hóa...

Tại Lễ phát động, đại diện các cơ sở kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh đã ký cam kết chung tay đẩy lùi thực phẩm không đảm bảo chất lượng. Kết thúc Lễ phát động, đại biểu các ban, ngành, đoàn thể, lực lượng đoàn viên, thanh niên đã tổ chức diễu hành, cổ động tuyên truyền Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2022.

Theo Báo Lào Cai

comment Bình luận

largeer