Lào Cai: Trung tâm Y tế huyện Si Ma Cai cứu sống sản phụ bị băng huyết sau sinh

Các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai đã cấp cứu thành công sản phụ Vàng Thị Sinh ở xã Nàn Sán khi bị băng huyết sau sinh có nguy cơ tử vong cao.
13/04/2023 15:00

Được biết, sản phụ Vàng Thị Sinh, 40 tuổi được đưa vào bệnh viện trong tình trạng đờ tử cung, băng huyết, da nhợt nhạt, mạch nhanh, nhỏ khó bắt, huyết áp chỉ còn 70/40. Ngay trong đêm, các bác sĩ chuyên khoa đã nỗ lực tiến hành cấp cứu, cố gắng cứu sống bệnh nhân.

Bác sĩ thăm khám bệnh nhân. Ảnh: Báo Lào Cai

Bác sĩ thăm khám bệnh nhân. Ảnh: Báo Lào Cai

Qua khai thác bệnh sử, bệnh nhân Vàng Thị Sinh có thai lần ba, hai lần trước sinh con khỏe mạnh, lần này do chuyển dạ nhanh, không kịp đưa đến cơ sở y tế nên tự sinh tại nhà. Sau sinh, nhau thai không bong, ra máu và đau bụng nhiều, thấy bệnh nhân lờ đờ yếu mệt nên người nhà gọi xe của Trung tâm Y tế huyện xuống đón đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Hiện sản phụ đã qua cơn nguy kịch, huyết áp, mạch trở lại bình thường, các chỉ số sống đều ổn định.

Để tránh những trường hợp nguy hiểm như sản phụ Vàng Thị Sinh, các bác sĩ khuyến cáo, khi có thai, các thai phụ cần khám thai định kỳ để theo dõi và quản lý thai nghén, điều chỉnh chế độ ăn uống, luyện tập phù hợp. Khi đến ngày sinh, thai phụ cần đến các cơ sở y tế có đầy đủ phương tiện, trang - thiết bị cấp cứu… để được thăm khám, kịp thời phát hiện những dấu hiệu nguy hiểm có thể xảy ra.

Theo Báo Lào Cai

comment Bình luận

largeer