Lào: Lên kế hoạch phê duyệt sử dụng thuốc thảo dược hỗ trợ điều trị COVID-19

Trước tình hình số ca mắc COVID-19 tiếp tục tăng, Bộ Y tế Lào đang có kế hoạch đăng ký chính thức 3 loại thảo dược gồm xuyên tâm liên, diếp cá và ngải bún cho việc hỗ trợ điều trị bệnh nhân COVID-19, sau khi kết quả nghiên cứu cho thấy hiệu quả phục hồi đạt khoảng 80-100%.
05/11/2021 15:30

Kết quả thử nghiệm trên 425 người mắc COVID-19 có triệu chứng nhẹ và vừa tại 3 tỉnh gồm Savannakhet, Salavan và Champasak cho thấy hiệu quả phục hồi đạt 86-100% khi sử dụng các viên nang xuyên tâm liên và diếp cá.

Tỷ lệ phục hồi khi sử dụng ngải bún trong điều trị đạt 93-100%. Hiện có 450 trường hợp khác ở Viêng Chăn đang trong quá trình thử nghiệm điều trị bằng các loại dược liệu nói trên. Bộ Y tế Lào sẽ công khai kết quả nghiên cứu tiếp theo cũng như quá trình đăng ký các loại dược phẩm này.

Báo cáo của Sở Y tế Thủ đô Viêng Chăn cũng như các tỉnh khác đều khẳng định viên nang thảo dược có chất lượng, an toàn và hiệu quả cao trong hỗ trợ điều trị COVID-19.

Liên quan đến tình hình dịch COVID-19 tại Lào, Bộ Y tế Lào ngày 5/11 cho biết trong 24 giờ qua, nước này ghi nhận 959 ca mắc mới COVID-19 và 1 trường hợp tử vong. Số ca mắc mới COVID-19 tại Lào đã giảm từ mức 4 con số xuống 3 con số (giảm 211 ca so với ngày 4/11) nhưng vẫn ở mức cao. Trong số các ca mắc mới có tới 948 ca cộng đồng ghi nhận tại 14 tỉnh, thành; còn lại là các ca nhập cảnh được cách ly ngay. Đến nay, tổng số ca mắc COVID-19 tại Lào là 45.020 ca, trong đó có 77 ca tử vong.

Indonesia đang phối hợp cùng Singapore thiết lập chương trình Hành lang du lịch đã tiêm chủng (VTL) cho du khách nước ngoài.

98

Ảnh minh họa

Phát biểu họp báo trực tuyến ngày 5/11, người phát ngôn Lực lượng đặc trách chống COVID-19 của Indonesia Wiky Adisasmito cho biết các cơ quan chức năng hai chính phủ đang tiến hành thảo luận để nhanh chóng thiết lập chương trình VTL. Ông Adisasmito cho biết VTL là chương trình đảm bảo cho du khách nước ngoài thực hiện các hoạt động đi lại khi đã tiêm ít nhất một mũi vaccine ngừa COVID-19 và có giấy chứng nhận y tế.

Ông Adisasmito lưu ý khách du lịch là cư dân của các quốc gia có mối quan hệ hợp tác trong khuôn khổ VTL hoặc các chương trình hợp tác khác với Chính phủ Indonesia như thỏa thuận công nhận chứng chỉ tiêm phòng vaccine ngừa COVID-19 lẫn nhau và hành lang du lịch. Các khuôn khổ hợp tác này nhằm hồi sinh các hoạt động cộng đồng, đồng thời vẫn đảm bảo tuân thủ quy trình nghiêm ngặt về sức khỏe và hạn chế sự lây lan của virus SARS-CoV-2 từ bên ngoài lãnh thổ Indonesia.

Theo Tin Tức

comment Bình luận

largeer