Lấy dị vật khó ở hốc mắt bệnh nhân 61 tuổi

Bệnh Viện Mắt Nghệ An vừa phẫu thuật thành công cho nam bệnh nhân 61 tuổi, ở thành phố Vinh, Nghệ An bị dị vật ở mắt.
27/01/2021 13:18

Theo bệnh nhân và người nhà kể lại, trong thời gian bão lũ vừa qua, bệnh nhân đi chống bão bị que tre đâm vào mắt phải, bệnh nhân tự rút ra rồi đi khám và điều trị vết thương lành.

di vat

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật lấy dị vật trong mắt bệnh nhân (Ảnh: BVCC).

Nhưng sau đó vài tuần, bệnh nhân xuất hiện nhức mắt, mắt đỏ và thường xuyên chảy mủ nên đã khám và điều trị tại một số bệnh viện đã hơn 2 tháng nay nhưng không khỏi.

Bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện Mắt Nghệ An và được chẩn đoán: Áp xe hốc mắt nghi do dị vật hốc mắt và chỉ định phẫu thuật loại bỏ dị vật.

BSCK2 Phạm Văn Minh, Phó Giám đốc bệnh viện, trực tiếp phẫu thuật cho biết: Đây là ca bệnh khó chẩn đoán dễ bỏ sót. Dị vật nằm ở đỉnh hốc mắt là dị vật tồn lưu do thực vật nên khó tìm, khó xác định. Bên cạnh đó, dị vật nằm ở đỉnh hốc mắt, phẫu trường hẹp nên sau gần 2 tiếng mới lấy được dị vật ra.

Qua đây, các bác sĩ khuyến cáo: Khi bị các tổn thương hay dị vật vào mặt, người dân cần tránh dùng tay dụi mắt hay tự ý lấy các dị vật ra ngoài mà hãy đến các cơ sở y tế để được xử trí kịp thời, tránh gây ra các biến chứng đáng tiếc.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer