Lễ kỷ niệm 25 năm Dưỡng sinh tâm thể Việt Nam

Nhằm hướng đến kỷ niệm 25 năm Dưỡng sinh tâm thể Việt Nam, Viện Nghiên cứu ứng dụng Dưỡng sinh tâm thể Việt Nam - thành viên trực thuộc Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam đã tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Viện vào ngày 21/12 tại Học viện Phụ nữ Việt Nam.
21/12/2020 22:11

Chương trình có sự tham gia của ông Nguyễn Hồng Quân – Nguyên Bộ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng (GDCSSKCĐ) Việt Nam, ông Nguyễn Thiện Trưởng – Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, Phó chủ tịch thường trực TW Hội; Ông Lê Ngọc Trọng – Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, Phó chủ tịch Hội; TS. Nhạc sỹ Doãn Nho – Viện trưởng Viện Nghiên cứu ứng dụng Dương sinh tâm thể (DSTT) Việt Nam; Ông Đàm Hữu Đắc – Nguyên Thứ trưởng Bộ LĐTBXH – Phó chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam;  ông Vũ Thế Khanh – TGĐ Liên hiệp Khoa học công nghệ tin học ứng dụng UIA; và các thành viên khác trong Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, Hội Người cao tuổi Việt Nam, ông Nguyễn Anh Liên - Nguyên ủy viên Ủy ban kiểm tra TW Đảng, các đại biểu khách mời là các nhà khoa học, các chuyên gia , các cơ quan báo chí và các thành viên trong các CLB DSTT của 40 tỉnh, TP trên toàn quốc.

toan canh

Lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Viện Nghiên cứu ứng dụng DSTT Việt Nam.

Bà Đặng Kim Nhung – PCT Viện nghiên cứu ứng dụng DSTT Việt Nam thay mặt phát biểu khai mạc chương trình.

Theo đó, DSTT bắt nguồn từ bà Tôn Nữ Hoàng Hương (tức má Hai Hương). Ngày 21/8/1995 Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng DSTT được ra đời thuộc UIA; hiện là Viện nghiên cứu ứng dụng DSTT trực thuộc Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng Việt Nam, có nhiệm vụ nghiên cứu hiệu quả làm lành bệnh và sự an toàn của phương pháp vì sức khỏe cộng đồng. Người có công đầu cho sự kiện trọng đại mang đầy tính nhân văn này là Tổng giám đốc Liên hiệp Khoa học Công nghệ tin học ứng dụng UIV – TS Vũ Thế Khanh; là Hội đồng TW Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam mà đứng đầu là cố GS.TS Hà Học Trạc, là cố GS.TS.Viện sỹ Vũ Tuyên Hoàng.

IMG_2419

Bà Đặng Kim Nhung – PCT Viện nghiên cứu ứng dụng DSTT Việt Nam phát biểu khai mạc.

Cũng tại chương trình, Nhạc sỹ Doãn Nho đã báo cáo tổng kết 25 năm hoạt động dưỡng sinh tâm thể (1995-2020) song hành với báo cáo sơ kết một đề tài.

Theo báo cáo, theo số liệu thống kê chưa đầy đủ của Viện Nghiên cứu ứng dụng DSTT Việt Nam, tính tới đầu tháng 8/2020, tổng số người tham gia tập DSTT trên phạm vi toàn quốc khoảng 281.000 người với trên 840.000 căn bệnh được làm lành.

Trong 25 năm qua, DSTT đã góp phần đáng khích lệ cho việc thực hiện chủ trương xã hội hóa công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

IMG_2431

TS. Nhạc sỹ Doãn Nho – Viện trưởng Viện Nghiên cứu ứng dụng DSTT Việt Nam phát biểu.

Phương pháp DSTT đã có mặt ở 40 tỉnh, thành phố trên cả nước. Hiệu quả mà phương pháp này mang lại khá cao và ổn định trong suốt 25 năm: 55% số người tham gia luyện tập có sự chuyển biến tốt, hiểu theo nghĩa khỏi phần nửa đến xem như là khỏi hẳn, hoàn toàn không có phản ứng phụ, 35% có chuyển biến khá, 10% xm như không có chuyển biến. DSTT hiệu quả với các bệnh do nhiễm độc các chất hóa học, kể cả chất độc màu da cam… Hiệu quả đặc biệt cao với nhóm bệnh thuộc hệ vận động, hệ thần kinh, hệ tim mạch, các bệnh u bướu, nhóm bệnh dị ứng, bệnh vảy nến, thoát vị đĩa đệm, nhóm bệnh gây ra do stress vì mọi nguyên nhân.  Với những nhóm bệnh này, những người khỏi từ phần nửa tới xem như khỏi hẳn lên tới 60%, hiệu quả thấp với nhóm bệnh lây. DSTT hòa toàn không có phản ứng phụ.

Trong thời gian qua, Viện đã tổ chức nhiều chương trình hội thảo khoa học, xuất bản nhiều tác phẩm nghiên cứu về DSTT được sự đón nhận của đông đảo độc giả. Mới đây nhất, chiều ngày 20/12, Viện đã tổ chức thành công Hội thảo khoa học DSTT – Con đường của tri thức tinh thần với sự tham gia của các lãnh đạo Hội GDSKCĐ Việt Nam, lãnh đạo Viện và nhiều nhà nghiên cứu, khoa học khác.

Về quy mô, hiện nay trên toàn quốc đã có 1 Viện Nghiên cứu ưng dụng DSTT, 4 trung tâm, 3 Tỉnh hội, 4 Huyện hội, trên 45 chi hội và khoảng 60 CLB DSTT đã và đang hoạt động một cách chính thức, hiệu quả.

IMG_2493

Chủ tịch Hội GDCSSKCĐ Việt Nam Nguyễn Hồng Quân phát biểu.

Có mặt tại Lễ kỷ niệm, Chủ tịch Hội GDCSSKCĐ Việt Nam Nguyễn Hồng Quân đã gửi lời chúc mừng đến Viện Nghiên cứu ứng dụng DSTT Việt Nam và toàn thể quý vị tham gia buổi lễ kỷ niệm.

Theo đó, Hội Giáo dục sức khỏe cộng đồng Việt Nam đã tập hợp, quy tụ được đông đảo các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước cùng đồng tâm hiệp lực thực hiện sự nghiệp GDCSSKCĐ trên tinh thần nhân đạo, không vụ lợi, trong đó có lực lượng các môn vận động dưỡng sinh như dưỡng sinh tâm thể, dưỡng sinh kinh lạc, Yoga.. trong đó nổi bật là lực lượng đông đảo các tổ chức và hội viên DSTT.

Ngày 15/8/2018, Hội GDCSSKCĐVN đã ra quyết định số 184/QĐ-TC thành lập “Viện Nghiên cứu Ứng dụng DSTT Việt Nam”, tiền thân là Trung tâm Nghiên cứu Ứng dụng DSTT, ra đời ngày 2/8/1995.

IMG_2505

Ông Nguyễn Anh Liên - Nguyên ủy viên Ủy ban kiểm tra TW Đảng phát biểu.

Chủ tịch Nguyễn Hồng Quân chia sẻ: “Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam vui mừng nhận thấy, 25 năm qua, Viện nghiên cứu Ứng dụng DSTT Việt Nam cùng toàn thể anh chị em huấn luyện viên và hội viên DSTT trên cả nước, mặc dù trả qua nhiều khó khăn, thách thức vẫn nỗ lực không mệt mỏi từng bước đi sâu nghiên cứu, tuyên truyền, phổ biến, ứng dụng phương pháp DSTT với triết lý “thân lành, tâm lành, ngôn lành” vào đời sống với tinh thần nghiêm túc, đầy trách nhiệm, đem lại hiệu quả cao trong công tác chăm sóc sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật cho cộng đồng.

Khi Viện nghiên cứu Ứng dụng DSTT Việt Nam trở thành thành viên của Hội GDCSSKCĐ Việt Nam đánh dấu bước phát triển về quy mô, tầm vóc của Viện, từ đây nâng cao uy tín và vị thế xã hội của Viện…”.

IMG_2525

Ông Vũ Thế Khanh – TGĐ Liên hiệp Khoa học công nghệ tin học ứng dụng UIA.

Qua đây, đại diện TW Hội GDCSSKCĐ Việt Nam cũng biểu dương, khen ngợi các kết quả mà Viện Nghiên cứu Ứng dụng DSTT Việt Nam đã đạt được trong suốt 25 năm trên tinh thần thiện nguyện “chỉ có lương tâm, không có lương tiền” như bà Tôn Nữ Hoàng Hương đã đúc kết.

Nhân dịp Lễ kỷ niệm 25 năm DSTT Việt Nam, Viện Nghiên cứu ứng dụng DSTT cũng đã dành nhiều thời gian để bày tỏ sự biết ơn, ghi nhớ công lao to lớn của cố trưởng môn Tôn Nữ Hoàng Hương đã dành cả cuộc đời và nhiều tâm huyết đưa DSTT đến với mọi người. Đặc biệt, tại chương trình, BTC đã giới thiệu, ra mắt cuốn sách “Má Hai Hương – Người truyền năng lượng của yêu thương”  và bức tượng tạc má Hai Hương tới quý độc giả như một niềm tri ân to lớn, giúp bạn đọc hiểu được nguồn gốc cũng như lợi ích mà DSTT mang lại.

IMG_2568

Bức tượng tạc chân dung má Hai Hương.

Tại chương trình, nhiều báo cáo, mô hình, nhân chứng về tác dụng của DSTT đã được chia sẻ một lần nữa cho thấy những lợi ích thiết thực của bộ môn này đối với sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là đối với người cao tuổi. Đây không những là sân chơi mà còn là nơi gắn kết các thành viên với nhau, sống thiện lành, tốt đời đẹp đạo và cùng giúp đỡ nhau nâng cao sức khỏe. Cũng tại đây, nhiều cá nhân, tổ chức đã có thành tích xuất sắc trong công tác truyền bá phương pháp DSTT đến cộng đồng đã được lãnh đạo Viện, lãnh đạo Hội ghi nhận và khen thưởng.

Dưới đây là một số hình ảnh của Lễ kỷ niệm:

IMG_2358
IMG_2372
IMG_2667
IMG_2663
IMG_2636
IMG_2604
IMG_2401
IMG_2398
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Dương Nhung

comment Bình luận

largeer