Liều dùng vitamin E cho người lớn

Vitamin E cần thiết cho sức khỏe của trẻ em và người lớn. Chúng có trong tự nhiên hay dạng thuốc. Sau đây sẽ là bài viết cung cấp thông tin liều dùng vitamin E cho người lớn cho bạn đọc.
29/07/2018 21:37

Tác dụng của vitamin E với người lớn

Vitamin E là là chất dinh dưỡng mang lại vô cùng nhiều lợi ích cho con người. Cụ thể, những tác dụng nổi bật của vitamin E như sau:

Cân bằng hormone: Bổ sung Vitamin E cần thiết, chúng sẽ có tác động đến tuyến yên. Khi đó tuyến yên sẽ thúc đẩy nhiệm vụ sinh lý duy trì và cân bằng hormone hiệu quả. Nếu như hormone không được cân bằng dễ sinh ra dị ứng, mệt mỏi, cáu gắt và tăng cân…

Ngăn ngừa các bệnh ung thư hay tim mạch: Vitamin E sẽ ngăn chặn những tác động tiêu cực của gốc tự do. Nếu gốc tự do không được kiểm soát, chúng sẽ tàn phá những tế bào khỏe mạnh và thúc đẩy quá trình oxy hóa. Vậy nên vitamin E góp phần ngăn ngừa các bệnh ung thư hay tim mạch.

Vitamin E có tác dụng toàn diện với làn da. Dưỡng ẩm đối với da khô, ngăn ngừa lão hóa bằng việc hình thành collagen, duy trì độ đàn hồi và giảm sự hình thành nếp nhăn. Ngoài da vitamin E còn phục hồi làn da bị cháy nắng.

Với tóc, vitamin E giúp tóc mọc dày, tăng độ bóng cho tóc, ngăn ngừa tóc bạc, giảm gãy rụng và việc tóc chẻ ngọn.

vitamin E-1

Vitamin C có nhiều công dụng với sức khỏe, da và tóc 

Liều dùng vitamin E cho người lớn

Người lớn cần ít nhất 15 mg tương đương với 31 IU vitamin E mỗi ngày. Vitamin E thuốc cũng có khá nhiều dạng cho bạn lựa chọn ví dụ như viên nén, dạng lỏng... Sau đây là một số gợi ý liều dùng dành cho bạn đọc:

  • Với người mắc bệnh thiếu vitamin E, liều dùng khoảng 60 đến 70 đơn vị uống mỗi ngày ( liều phòng ngừa 30 đơn vị uỗng mỗi ngày). Sử dụng 1 ngày 1 lần.
  • Với người mắc chứng rối loại vận động Tardive, liều dùng khoảng 600-1600 đơn vị mỗi ngày.
  • Người mắc bệnh thiếu máu hồng cầu hình liềm, liều dùng khoanra 450 đơn vị mỗi ngày.
  • Với người lớn mắc bệnh Alzheimer, người lớn sử dụng 1000 đơn vị uống 2 lần mỗi ngày.
  • Người lớn bổ sung chế độ ăn uống: dung dịch uống khoảng 10ml đường uống mỗi ngày.

Trên đây là gợi ý dành cho bạn đọc, thế nhưng bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi có mong muốn bổ sung vitamin E.

vitamin-e-2

Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng vitamin E dạng thuốc

Vitamin E có trong các thực phẩm

Việc bổ sung vitamin E cho cơ thể tốt hơn hết là từ thực phẩm. Những thực phẩm kèm khối lượng vitamin E sẽ giúp bạn chế biến món ăn dễ dàng hơn, hấp thụ đủ lượng vitamin E cần thiết.

vitamin-e-co-trong-thuc-pham

Bạn nên tăng cường bổ sung vitamin E bằng các thực phẩm tự nhiên

  • Đậu phụ dồi dào vitamin E khi trong 100 gram đậu phụ có thể chứa tới 25% lượng vitamin E cần thiết 1 ngày, tương đương với 5,3mg.
  • Bơ chứa rất nhiều các loại vitamin và dinh dưỡng khác cho cơ thể. Với vitamin E, 100 gram bơ có thể cho cơ thể 4,1 mg.
  • Bông cải xanh có lượng calo thấp và chứa khoảng 1,5mg vitamin E trong 100 gram.
  • Hải sản giàu vitamin E với các con số như sau: 100 gram tôm cung cấp 11% lượng vitamin E mỗi ngày. 100 gram hàu có khoảng 7%, 100 gram cá hun khói chiếm 6 %...
  • Với hạnh nhân, trong 100 gram chứ 26,2 mg vitamin E.
  • Củ cải trong 100 gram có tới 17% lượng vitamin E cần thiết mỗi ngày.
  • Hạt dướng dương rang khô 28 g có khoảng 6mg vitamin E.
  • Đậu phông rang khô 28 g sẽ có 2mg vitamin E.

Những thực phẩm giàu vitamin E khác là các loại mầm, rau xanh lá, dầu thực vật, bí, khoai lang, bột ớt, kiwi, mơ khô, thảo mộc, ớt chuông, đu đủ, cà chua, xoài…

Mong răng, với bài viết về liều dùng vitamin E cho người lớn kể trên, bạn đã thu thập thêm nhiều thông tin bổ ích về vitamin E, cho bản thân và gia đình có sức khỏe tốt hơn.

comment Bình luận

largeer