Loại bỏ 4 thói quen khiến mắt thâm quầng

Tất cả chúng ta đều có quầng thâm dưới mắt vào một thời điểm nào đó. Bạn có biết những đêm đó khi bạn không thể nhắm mắt và khi bạn nhìn mình trong gương vào ngày hôm sau, bạn sẽ kinh hoàng với những gì bạn nhìn thấy ở đó. Nếu bạn có quầng thâm ít nhiều vĩnh viễn và bạn thực sự muốn loại bỏ chúng, những lời khuyên này có thể rất hữu ích cho bạn.
31/08/2021 10:07

Mệt mỏi

Quầng thâm có thể rất khó chịu vì chúng khiến bạn trông mệt mỏi khi bạn có thể không thấy gì cả. Tại một số thời điểm, quầng thâm có thể rõ rệt đến mức ngay cả trang điểm cũng không còn là giải pháp. Bạn ngủ đủ giấc, ăn uống lành mạnh, chăm sóc da… Vậy tại sao những quầng thâm này ngày càng trở nên tồi tệ hơn? Có một vài thói quen có thể khiến bạn dường như sắp ngủ đông. Bạn chỉ không biết nó! Hãy bỏ 4 thói quen này và bạn sẽ thấy sự khác biệt rất nhanh chóng. Khuôn mặt của bạn sẽ trông tươi tắn hơn và bạn sẽ không cần đến các loại kem dưỡng, trang điểm hay phẫu thuật thẩm mỹ siêu đắt tiền!

how-to-get-rid-of-dark-circles-1493265915513

Thói quen

Những thói quen này có thể khiến bạn trông mệt mỏi và già đi cả chục tuổi. Nhưng đừng tuyệt vọng vì rất dễ dàng để thoát khỏi nó!

Rửa mặt bằng nước quá nóng: Nước nóng và hơi nước có thể làm sưng mặt và làm nổi bật quầng thâm dưới mắt. Vì vậy, hãy ngừng sử dụng nước nóng và ngay lập tức rửa mặt bằng nước âm ấm. Sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.

Không bao giờ sử dụng kem chống nắng: Bạn luôn cần sử dụng kem chống nắng cho mặt (đặc biệt là dưới mắt!) Nếu bạn đi ra ngoài, ngay cả khi chỉ trong chốc lát và không có nắng. Sự tăng sắc tố dưới mắt của bạn là kết quả của làn da mỏng manh bị ánh nắng mặt trời chiếu vào và đó là nguyên nhân gây ra những quầng thâm đó.

Sử dụng sai sản phẩm tẩy trang: Đảm bảo rằng bạn không làm sạch mắt bằng cùng sản phẩm mà bạn sử dụng cho phần còn lại của khuôn mặt. Vùng da dưới mắt mỏng manh hơn rất nhiều và không chịu được các chất tẩy rửa mạnh. Luôn sử dụng chất tẩy rửa nhẹ nhàng cho vùng da dưới mắt.

Ăn quá mặn: Muối khiến cơ thể giữ nước. Điều này khiến vùng da dưới mắt của bạn bị sưng và tấy. Vì vậy, hãy quan tâm hơn một chút về lượng muối bạn cho vào thức ăn của mình!

Bình Minh (dịch)

comment Bình luận

largeer