Loại kem dưỡng ẩm tự chế cho da nhờn

Theo Boldsky, có nhiều thành phần trong nhà bếp như sữa, dầu hướng dương, trà xanh có tác dụng dưỡng ẩm cho da nhờn. Dưới đây là 6 loại kem dưỡng ẩm tự chế cho da nhờn.
20/06/2022 10:41
7

Ảnh minh họa

Sữa 

Trong sữa có sự hiện diện của axit lactic, có đặc tính dưỡng ẩm và giúp duy trì chức năng hàng rào bảo vệ da. Lấy một phần tư cốc sữa tươi và thêm vài giọt nước cốt chanh vào. Sự kết hợp này giúp dưỡng ẩm cho da nhờn nhưng không làm bí da. Để mặt nạ này trên da khoảng mười phút trước khi rửa sạch. Có thể sử dụng gói mặt nạ này 1 lần/tuần.

Dầu hạt hướng dương 

Dầu hạt hướng dương rất giàu axit linoleic, giúp hydrat hóa và củng cố hàng rào bảo vệ da. Để dưỡng ẩm cho da nhờ, chỉ cần thoa một vài giọt dầu hướng dương lên da, không cần rửa lại da sau khi bôi dầu hướng dương. Áp dụng ít nhất 1 lần/ngày để giữ ẩm cho da. 

Trà xanh

Trà xanh ngăn ngừa sự mất nước xuyên biểu bì và duy trì cân bằng độ ẩm của da. Cho túi trà xanh vào nước nóng, để nguội rồi đổ hết vào bát. Khuấy mật ong và đắp gói lên mặt và cổ của bạn. Rửa sạch sau mười phút. Sử dụng gói mặt nạ dưỡng ẩm này 1-2 lần/ tuần. 

Cánh hoa hồng 

Nước hoa hồng có tác dụng làm săn chắc và làm se da, có lợi cho làn da nhờn. Cho một ít nước hoa hồng vào nồi và thêm một cốc cánh hoa hồng. Đun sôi, sau đó để nguội và lọc. Có thể thêm gel nha đam vào và để trong tủ lạnh. Dùng hỗn hợp này thoa lên mặt. Dùng gói mặt nạ này mỗi tối trước khi đi ngủ. 

Dâu tây 

Đặc tính dưỡng ẩm của dâu tây giúp giảm sự mất nước qua biểu bì, giúp nuôi dưỡng và cung cấp độ ẩm cho làn da nhờn. Nghiền 2 hoặc 3 quả dâu tây để tạo thành một hỗn hợp đặc, mịn. Kết hợp hỗn hợp này với một thìa sữa tươi và một đến hai thìa cà phê mật ong. Massage mặt nạ dưỡng ẩm này lên mặt và cổ. Rửa sạch da sau mười phút. Có thể sử dụng gói mặt nạ này 2 lần/tuần. 

Chanh và mật ong 

Chanh có chức năng như một chất làm se. Mật ong là một chất làm mềm, giúp dưỡng ẩm làn da và cũng có thể giảm mụn trứng cá. Kết hợp 2 thực phẩm này giúp dưỡng ẩm cho da nhờn.

Thêm một muỗng cà phê nước cốt chanh và một muỗng canh mật ong vào trộn đều. Sau đó thoa lên mặt và cổ, rửa sạch sau 15 phút. Để đạt kết quả tốt nhất, có thể sử dụng gói mặt nạ dưỡng ẩm này 1-2 lần/tuần.

(THEO BOLDSKY)

comment Bình luận

largeer