Loại thực phẩm chứa cholesterol cao, không tốt cho việc giảm cân

Để giảm cholesterol, giúp đẩy nhanh quá trình giảm cân, bạn cần áp dụng các thói quen lành mạnh và tránh xa các thực phẩm được nêu trong bài viết dưới đây.
22/05/2024 18:16

Thịt xông khói

Các loại thịt béo được chế biến kỹ như thịt xông khói có tác động xấu, làm tăng cholesterol vì chúng có nhiều chất béo bão hòa. Cho nên, việc thay thế thịt đỏ bằng protein thực vật có thể giúp giảm cholesterol LDL “xấu” và cải thiện các yếu tố nguy cơ chuyển hóa tim mạch khác.

Lạp xưởng

Lạp xưởng là một loại thịt chế biến sẵn có nhiều chất béo vì chúng chứa có hàm lượng cholesterol cao. Loại thực phẩm này được kết hợp từ những nguyên liệu giàu calo sẽ khiến cơ thể tăng cân không kiểm soát và tích tụ nhiều mỡ thừa.

lapxuong

(Ảnh minh họa: BHX)

Pizza

Pizza là một loại thực phẩm chế biến được làm từ chất béo không lành. Ăn nhiều pizza không chỉ gây tăng cân, béo phì mà còn làm tổn hại đến sức khỏe. Calo và chất béo trong pizza làm tăng nồng độ cholesterol trong máu, tiềm ẩn nguy cơ các bệnh tim mạch, máu nhiễm mỡ.

Cá rán

Cá là loại protein lành mạnh chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi như axit béo omega-3, có tác dụng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch nhưng cá rán lại chứa nhiều chất béo bão hòa và natri gây bệnh tim, làm ảnh hưởng đến lợi ích của chất béo omega-3.

Vậy nên, nếu đang trong quá trình giảm cân, bạn có thể chế biến cá bằng cách luộc, hấp, cho vào nồi chiên không dầu nướng để nhận được mức cholesterol tốt cho cơ thể.

Theo Eat this not that

comment Bình luận

largeer