Loại thực phẩm có tính kiềm giúp giải độc gan

Chế độ ăn uống có ảnh hưởng đến sức khoẻ của gan. Chúng ta nên thường xuyên ăn một số loại thực phẩm có tính kiềm để giải độc gan.
21/11/2023 16:19

Lúa mạch

Lúa mạch rất có lợi cho gan của chúng ta, đặc biệt đối với những người lâu ngày không chú ý đến chế độ ăn uống thì việc ăn những thực phẩm có tính kiềm như lúa mạch có thể loại bỏ độc tố gan một cách hiệu quả.

Lúa mạch là loại ngũ cốc chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, có tác dụng giúp gan bổ sung các chất dinh dưỡng còn thiếu, giảm bệnh tật. Đây là những thực phẩm lành tính, giúp tăng cường sức khỏe của cơ thể con người, có vai trò trong quá trình trao đổi chất và tiêu hóa.

Ảnh minh họa: VOV

Ảnh minh họa: VOV

Đu đủ

Đu đủ chứa nhiều chất dinh dưỡng, giàu vitamin C, protease và các loại axit amin. Những chất dinh dưỡng này có thể làm tăng sức đề kháng của tế bào gan và ức chế sự hình thành virus. Đồng thời, tổng hợp glycogen trong gan cần thiết cho cơ thể, có tác dụng bảo vệ và sửa chữa tế bào gan tốt hơn.

Thường xuyên ăn các thực phẩm có tính kiềm như đu đủ có thể giải độc gan hiệu quả và có tác dụng chống ung thư.

Chanh vàng

Chanh vàng chứa axit citric, có vị chua nhưng lại là thực phẩm có tính kiềm. Thường xuyên tiêu thụ chanh có thể giúp chúng ta loại bỏ độc tố gan một cách hiệu quả và thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Chanh rất giàu vitamin C và nhiều loại khoáng chất, có thể thúc đẩy hoạt động của gan.

Thường xuyên sử dụng chanh và mật ong có thể thúc đẩy quá trình tiêu hóa, tăng khả năng miễn dịch của con người, điều hòa bệnh gan và giúp bổ sung vitamin E cho cơ thể.

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer