Loại thức uống khiến bạn già đi nhanh chóng

Soda là thức uống khiến quá trình lão hóa tăng nhanh và không có lợi cho sức khỏe.
09/11/2022 11:05
soda

(Ảnh minh họa)

Uống soda thường xuyên dẫn đến nguy cơ tăng cân và một số bệnh và có thể ảnh hưởng đến cơ thể ở cấp độ tế bào. Thức uống này góp phần đẩy nhanh quá trình lão hóa, không có lợi cho sức khỏe.

Tăng nguy cơ mắc bệnh

Một trong những vấn đề sức khỏe khi tiêu thụ soda thường xuyên khiến quá trình lão hóa tăng nhanh là làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như tiểu đường loại 2, tim mạch.

Tác động đến cơ thể ở cấp độ tế bào

Đồ uống có đường có thể gây lão hóa sớm ở cấp độ tế bào. Việc tiêu thụ thường xuyên các loại nước ngọt có đường có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của bệnh, không chỉ bằng cách làm căng thẳng quá trình kiểm soát trao đổi chất của cơ thể đối với đường mà còn thông qua quá trình lão hóa tế bào của các mô.

Soda có liên quan đến sự thiếu hụt telomere - nguyên nhân chính của sự lão hóa.

Rối loạn đường ruột

Tiêu thụ đồ uống có đường, như soda, có liên quan đến những thay đổi đối với vi khuẩn đường ruột và hệ vi sinh vật đường ruột, viêm và căng thẳng oxy hóa, tất cả đều có liên quan đến lão hóa sớm. Các tác giả của nghiên cứu đó đã đưa ra một khuyến nghị đơn giản để giúp giảm thiểu những tác động này: thay thế soda bằng một lựa chọn đồ uống lành mạnh hơn bất cứ khi nào bạn có thể.

(THEO EAT THIS NOT THAT)

comment Bình luận

largeer