Loại trái cây giàu enzyme, ít calo giúp giảm mỡ nội tạng

Nếu cơ thể con người thiếu enzyme sẽ gây rối loạn chuyển hóa các cơ quan, tích tụ một lượng lớn chất béo nội tạng dẫn đến béo phì. Vì vậy, chúng ta cần bổ sung nhiều loại enzyme để thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Dưới đây là một số loại trái cây giàu enzyme, ít calo giúp giảm mỡ nội tạng.
06/03/2024 16:13

Quả Kiwi

Hàm lượng calo của kiwi là 56 kcal/100 gram. Loại quả này có thể phân hủy protein thành các axit amin phân tử nhỏ để tạo điều kiện cho cơ thể hấp thụ và giảm nguy cơ tích tụ mỡ trong cơ thể hoặc mỡ nội tạng.

Chất xơ hòa tan trong nước (pectin) có trong kiwi có thể ngăn ruột non hấp thụ chất béo thu được từ thức ăn, giảm tích tụ chất béo. Ngoài ra, quả kiwi còn cực kỳ giàu vitamin C, có thể cản trở quá trình sản xuất melanin và giúp loại bỏ tàn nhang trên da.

Dứa

Trong 100 gram dứa chứa 32 kcal. Enzyme bromelain có trong dứa giúp tiêu hóa protein, giúp tiêu mỡ và đốt cháy calo hiệu quả.

dua

(Ảnh: Aboluowang)

Dứa chứa gần như đầy đủ các vitamin và 16 khoáng chất tự nhiên cần thiết cho cơ thể con người, giúp tiêu hóa và ngăn ngừa sự tích tụ nhiệt.

Đu đủ

Hàm lượng calo của đu đủ là 27 kcal/100 gram. Ăn đu đủ sẽ giúp giảm mệt mỏi do tích tụ quá nhiều axit lactic trong cơ thể sau khi tập thể dục hoặc lao động quá sức, đồng thời ngăn ngừa hơn nữa sự tích tụ mỡ trong cơ thể.

Enzyme trong đu đủ có thể giúp phá vỡ và loại bỏ các tế bào da chết, giữ cho làn da trẻ trung, mềm mại.

Nho

Trong 100 gram nho chứa khoảng 43 calo. Cả nho đen và nho xanh đều chứa rất nhiều vitamin như vitamin K, vitamin C... có tác dụng giảm cân, có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất của con người và ngăn ngừa tích tụ mỡ nội tạng.

Nho giàu enzyme giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của nếp nhăn và mụn nước trên da, giữ cho làn da mềm mại, mịn màng.

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer