Lợi ích bất ngờ của vitamin K

Theo Stylecraze, vitamin K cần thiết để cải thiện mật độ xương, tăng cường sức khỏe tim mạch. Dưới đây là 6 lợi ích của vitamin K.
16/08/2022 10:33

Vitamin K2 cải thiện mật độ xương

Cơ thể cần vitamin K2 để sử dụng canxi và xây dựng xương. Vitamin K2 cải thiện chất lượng xương và làm giảm nguy cơ gãy xương. Do đó, phụ nữ sau khi mãn kinh nên bổ sung vitamin K2 để ngăn ngừa và điều trị chứng loãng xương.

Ngăn ngừa chảy máu ở trẻ sơ sinh

Trẻ sơ sinh không thể ăn thức ăn thông thường cho đến khi được 4 đến 6 tháng tuổi nên trẻ có nguy cơ cao bị thiếu vitamin K. Hơn nữa, hệ vi khuẩn đường ruột của trẻ sơ sinh chưa phát triển để tổng hợp vitamin K1.

Thiếu vitamin K, trẻ dễ bị chảy máu bất thường, không cầm được máu, rất nguy hiểm.

Tốt cho tim mạch

Một lý do chính gây ra các cơn đau tim là do vôi hóa các động mạch. Điều này do canxi từ máu lắng đọng trong các động mạch, tạo thành các mảng bám. Vitamin K2 giữ canxi khỏi niêm mạc động mạch, ngăn ngừa tích tụ mảng bám, tăng cường sức khỏe tim mạch.

Chống lại bệnh ung thư

Tác dụng chống viêm của vitamin K2 có hiệu quả trong việc ngăn ngừa ung thư. Vitamin K có tác dụng ức chế sự phát triển của các khối u trong cơ thể. Vì vậy bổ sung vitamin K2 trong thời gian dài có thể ngăn ngừa tử vong do ung thư.

Vitamin K1 tăng cường chức năng não

Các đặc tính chống viêm của vitamin K1 có thể ngăn ngừa stress oxy hóa trong não. Nhờ quá trình này mà vitamin K hoạt động tích cực trong việc cải thiện chức năng nhận thức. Vitamin K1 cũng tăng cường hoạt động của sphingolipid, hỗ trợ bộ não làm việc minh mẫn.

Chống đông máu

Vitamin K1 được cơ thể sử dụng để giúp đông máu, có lợi trong việc điều trị khi cơ thể bị thương. Ngoài ra, đặc tính chống đông máu này còn ngăn ngừa hình thành cục máu đông, giảm nguy cơ đột quỵ, nhồi máu cơ tim.

(THEO STYLECRAZE)

comment Bình luận

largeer