Lợi ích cho sức khỏe của hạnh nhân

Hạnh nhân chứa nhiều vitamin, khoáng chất, protein và chất xơ. Do đó, hạnh nhân có thể mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Chỉ một nắm hạnh nhân (28,4g), có thể đáp ứng 1/8 nhu cầu protein hàng ngày của cơ thể.
18/04/2022 11:53

1. Ổn định mỡ máu

Hạnh nhân chứa nhiều chất béo không bão hòa. Loại chất béo này sẽ không làm tăng "mỡ máu xấu" LDL.

Theo Hiệp hội T.im mạch Mỹ, cung cấp một lượng vừa đủ chất béo không bão hoà có thể cải thiện đáng kể tình trạng mỡ máu.

Ngoài ra, hạnh nhân không chứa cholesterol. Một nghiên cứu vào năm 2005 cho thấy việc tiêu thụ hạnh nhân có thể làm tăng nồng độ vitamin E trong h.uyết tương và hồng cầu, đồng thời giảm mức cholesterol tổng thể.

hanhnhan3

(Ảnh minh họa)

2. Ngăn ngừa ung thư

Một nghiên cứu năm 2015 đã xem xét việc tiêu thụ hạt hạnh nhân và nguy cơ mắc ung thư. Các tác giả đã xác định những người tiêu thụ nhiều đậu phộng, quả óc chó và hạnh nhân có nguy cơ mắc ung thư vú thấp hơn từ 2 đến 3 lần so với những người không ăn.

Họ kết luận rằng đậu phộng, quả óc chó và hạnh nhân có thể là một nhân tố quan trọng giúp cơ thể chống lại ung thư vú.

3. Tốt cho tim mạch

Hạnh nhân cũng như các loại hạt khác có thể giúp cải thiện mức độ chất béo trong máu. Điều này được cho là có lợi đối với sức khỏe t.im mạch.

4. Giàu vitamin E

Hạnh nhân chứa một lượng vitamin E tương đối cao. Vitamin E được coi là một loại chất chống oxy hóa rất mạnh.

28,4 g hạnh nhân cung cấp 7,27mg vitamin E, tương đương một nửa lượng vitamin E khuyến nghị hàng ngày.

Vitamin E và các chất chống oxy hóa khác giúp ngăn ngừa các tổn thương oxy hóa trong cơ thể do các gốc tự do tích tụ trong cơ thể gây ra.

Theo Tạp chí Y học

comment Bình luận

largeer