Lợi ích của ăn vặt với sức khỏe

Trên thực tế, ăn vặt có rất nhiều lợi ích - từ giảm cân đến giấc ngủ chất lượng. Vì vậy, hãy sắp xếp thời gian ăn nhẹ và chuẩn bị sẵn hộp đựng.
28/10/2021 16:23

Bổ sung vitamin

Empty

Ăn vặt giúp bạn kết hợp nhiều chất dinh dưỡng hơn vào cuộc sống của mình. Rất khó để có được tất cả các loại vitamin bạn cần chỉ bằng cách ăn 3 bữa một ngày, đó là lý do tại sao người ta thường khuyến khích ăn trái cây và rau trong ngày. Những người đi ăn theo lịch trình đã bỏ lỡ các vitamin thiết yếu và kết quả là họ có xu hướng móng tay giòn và thậm chí rụng tóc.

Tràn đầy năng lượng

Empty

Bữa sáng, bữa trưa và bữa tối có thể không đủ cho tất cả mọi người. Đồ ăn nhẹ giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng, đồng thời giúp bạn không ăn quá nhiều khi cuối cùng xuống các bữa ăn chính trong ngày. Trên thực tế, bạn thậm chí có thể sắp xếp thời gian ăn nhẹ của mình. Đây là những gì Thụy Điển (fika) , Nhật Bản (Sanji no oyatsu) và các quốc gia khác thực hiện.

Cải thiện sự tập trung

Empty

Bộ não sử dụng glucose làm nhiên liệu, đặc biệt là khi bạn làm những công việc khó khăn. Khả năng tinh thần của bạn giảm đáng kể khi lượng đường trong máu thấp. Ăn nhẹ với thực phẩm như sô cô la hoặc  quả óc chó giúp cải thiện sự tập trung tinh thần của bạn.

Ít căng thẳng hơn

Empty

Khi bạn cảm thấy buồn bã, cơ thể sẽ tiết ra cortisol. Điều này có thể làm giảm lượng đường trong máu, theo một chuyên gia dinh dưỡng cho biết. Vì vậy, khi bạn cảm thấy thất vọng, hãy ăn một bữa ăn nhẹ lành mạnh và mời một số serotonin vào cuộc sống của bạn.

Tránh buồn ngủ

Empty

Sự buồn ngủ vào buổi chiều là một phản ứng tự nhiên đối với nhịp sinh học. Nó khiến chúng ta buồn ngủ từ 1 đến 3 giờ chiều. Tuy nhiên, bạn có thể tránh tình trạng buồn ngủ này bằng cách ăn vặt  trái cây và rau quả. Trái cây sấy khô và đậu phộng không ướp muối cũng có thể giúp bạn đánh bại cảm giác thèm ăn.

Giúp hạnh phúc hơn, cải thiện các mối quan hệ

Empty

Ăn vặt thực sự hữu ích khi kết bạn với ai đó. Nghiên cứu từ Đại học Oxford phát hiện ra rằng ăn cùng nhau làm tăng hạnh phúc và cải thiện các mối quan hệ. Hơn nữa, chỉ cần chia sẻ đồ ăn nhẹ của bạn với những người khác có thể giúp bạn phá vỡ lớp băng dễ dàng hơn.  

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Empty

Không hoàn toàn không lành mạnh khi ăn trước khi đi ngủ. Điều quan trọng nhất là những gì bạn ăn. Ví dụ, hạnh nhân cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn vì chúng có chứa melatonin. Thực phẩm giàu  canxi ngăn ngừa rối loạn giấc ngủ.

Theo Brightsid

comment Bình luận

largeer