Lợi ích của cà phê đối với làn da của chị em

Tác dụng của cà phê đối với làn da của chị em không phải ai cũng biết. Trong đó có thể kể tới việc góp giảm viêm, chống lão hoá…
01/08/2022 10:20
hat

 Ảnh minh họa

Lợi ích chống lão hóa

Thoa cà phê trực tiếp lên da có thể giúp giảm sự xuất hiện của các đốm nắng, mẩn đỏ và nếp nhăn. Nhờ đó làm chậm quá trình lão hoá da.

Giảm viêm

Tác dụng chống viêm có thể là do Acid chlorogenic trong cà phê. Acid chlorogenic có trong hạt cà phê xanh có tác dụng làm giảm viêm làm cho quá trình phóng thích đường vào máu chậm lại, giúp điều hòa sự giải phóng insulin, đưa glucose vào trong tế bào.

Trị mụn

Trong trường hợp vết thương hoặc nhiễm trùng da thường xuyên, việc sử dụng cà phê thường xuyên có thể giúp chống lại các vấn đề từ vi khuẩn có hại. Acid chlorogenic trong cà phê có cả đặc tính chống viêm và kháng khuẩn. Kết hợp với việc tẩy tế bào chết tự nhiên của bã cà phê, tất cả những lợi ích này có thể chống lại mụn trứng cá.

Điều trị quầng thâm

Cà phê cũng có thể giúp điều trị quầng thâm dưới mắt. Điều này là do hàm lượng caffein trong cà phê được cho là giúp làm giãn các mạch máu góp phần gây ra quầng thâm.

Để sử dụng cà phê cho quầng thâm mắt, có thể làm như sau: Kết hợp 1/2 muỗng cà phê bã cà phê và dầu ô liu. Thêm vài giọt nước để tạo thành hỗn hợp nhỏ trong tay. Nhẹ nhàng vỗ nhẹ bên dưới mắt mà không cần cọ xát. Để hỗn hợp trong 5 đến 10 phút, sau đó rửa sạch bằng nước hoặc lau nhẹ mặt bằng khăn mềm. Lặp lại thường xuyên khi cần thiết.

(Theo Laodong)

comment Bình luận

largeer