Lợi ích của dầu mè đối với cơ thể con người

Dầu mè được biết đến với công dụng làm đẹp được nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Nhưng ít ai biết, tinh dầu mè còn có nhiều công dụng quan trọng đối với cơ quan trong cơ thể.
10/08/2022 11:14
dau me1

 Dầu mè có rất nhiều lợi ích đối với sức khoẻ con người

1. Dầu mè rất tốt cho hệ tim mạch

Dầu mè chứa Omega 3, Omega 6. Đây là các chất béo không bão hoà giúp làm giamr các cholesterol xấu trong máu, ngăn cản sự hình thành mảng xơ vữa, phòng ngừa các bệnh lý xơ vữa động mạch,... giúp giảm nguy cơ đột quỵ, nhồi máu cơ tim.

Tinh dầu mè còn có thành phần sesamin và sesaminol, giúp ổn định các chỉ số huyết áp tâm thu và tâm thương.

2. Dầu mè hỗ trợ cho hệ hô hấp

Đối với những bệnh nhân mắc các bệnh hen suyễn, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, dầu mè giúp cơ thể hấp thụ magie từ đó, giúp giãn các cơ trơn đường hô hấp.

3. Tinh dầu mè có nhiều công dụng cho nội tiết

Dầu mè chứa nhiều sắt, một thành phần quan trọng của tế báo máu hồng cầu. Ăn dầu mè giúp ngăn ngừa thiếu máu, giảm hoa mắt, chóng mặt,...

Bên cạnh đó, chất đồng có trong dầu mè giúp tăng cường quá trình sản xuất hồng cồng, tăng cường trao đổi chất, lưu thông máu.

Một nghiên cứu được công bố năm 2014, Đại học California (Mỹ) cho rằng, sử dụng một lượng dầu mè vừa đủ trong bữa ăn, có tác dụng kiểm soát lượng đường ở trong máu, đặc biệt là ở bệnh nhân có tiền sử tăng huyết áp.

4. Tinh dầu mè sẽ là cứu tinh cho làn da của bạn

Dầu mè có tác dụng giảm sự hình thành các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa da, ngăn chặn tình trạng khô da, bong tróc da, da xỉn màu, bảo vệ da khỏi tác hại của các yếu tố môi trường như ô nhiễm môi trường, độc tố, tia UV.

Theo Healthline, dầu mè có các hợp chất Phenolic, Omega. Vì vậy, bạn có thể bôi một chút dầu mè để làm giảm các mụn sung tấy, loại bỏ các vi khuẩn sinh mụn. 

Ngoài ra, tinh dầu mè còn có tác dụng tuyệt với trong việc dưỡng ẩm, thải độc tố cho da, trị gàu,...

5. Tác dụng của tinh dầu mè với hệ tiêu hoá

Dầu mè chứa một số chất như phytin, cholin, methionin có tác dụng nhuận tràng, kích thích tiêu hóa, chống táo bón.

6. Tinh dầu mè giúp xương chắc khoẻ

Trong tinh dầu mè chứa hàm lượng lớn Canxi, Đồng và Photpho. Đây là các khoáng chất đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của hệ xương. Làm tăng quá trình sinh xương, tăng mật độ tế bào xương giúp xương chắc khỏe, hạn chế các bệnh lý loãng xương, thoái hóa khớp.

(THEO HEALTHLINE) 

comment Bình luận

largeer