Lợi ích của hạt chia với sức khỏe

Chính người Aztec và người Maya đã đưa ra tầm quan trọng của hạt chia trước tiên, tuy nhiên, thế giới hiện đại gần đây chỉ công nhận loại hạt này như một loại siêu thực phẩm. Những hạt nhỏ bé này rất giàu chất dinh dưỡng và nhờ hương vị trung tính, chúng có thể được thêm vào bất kỳ công thức nấu ăn nào.
17/03/2022 15:12

Tốt cho xương

Empty

Hạt Chia rất giàu các khoáng chất khác nhau được biết đến với vai trò của chúng đối với sức khỏe của xương và đặc biệt là canxi. 25 g hạt chia chứa 157 mg canxi, nhiều hơn lượng canxi trong 100 ml sữa.

Tốt cho răng

Empty

Canxi đóng vai trò chính và giúp xương chắc khỏe, duy trì sức khỏe răng miệng tốt. Hơn nữa, là một chất dinh dưỡng cơ bản, bo có trong hạt chia thúc đẩy quá trình chuyển hóa magiê, phốt pho và mangan để tăng trưởng răng chắc khỏe.

Giảm nguy cơ mắc tiểu đường

Empty

Chất béo không bão hòa, chất xơ và protein đều được biết đến là những chất điều chỉnh tốt lượng đường trong máu. Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ coi hạt chia là một trong những thực phẩm hữu ích nhất mà bạn có thể sử dụng để điều trị bệnh tiểu đường.

Ngăn ngừa táo bón

Empty

Hạt Chia rất giàu chất xơ, góp phần cải thiện tiêu hóa. Hơn nữa, nhờ có chất xơ không hòa tan mà hạt Chia có chứa, chúng sẽ trở thành dạng gel khi tiếp xúc với nước. Chất này giúp cải thiện nhu động ruột, do đó, ngăn ngừa táo bón.

Thúc đẩy quá trình trao đổi chất

Empty

Chứa nhiều vitamin B, hạt chia giúp tăng tốc độ trao đổi chất. Hơn nữa, rất giàu omega-6, chúng giúp cơ thể hấp thụ nhiều loại vitamin tan trong chất béo góp phần giảm cân.

Cải thiện giấc ngủ

Empty

Serotonin và melatonin là 2 hormone chịu trách nhiệm cho giấc ngủ ngon. Chúng được tạo ra bởi tryptophan (một loại axit amin) và vì hạt chia có chứa tryptophan, chúng thúc đẩy giấc ngủ và thư giãn tốt hơn.

Tốt cho tim

Empty

Omega-3 và Omega-6 trong hạt chia có tác dụng giảm cholesterol trong máu, giảm viêm và giảm huyết áp. Tất cả những điều này góp phần và giúp duy trì sức khỏe tim mạch.

Tăng cường năng lượng

Empty

Vitamin B, sắt, kẽm và magiê là những thứ có trong hạt Chia giúp tăng cường năng lượng cho bạn. Chỉ cần thêm những hạt này vào món sinh tố yêu thích của bạn để tận hưởng một ngày tràn đầy năng lượng.

Chống lão hóa

Empty

Chứa nhiều chất chống oxy hóa, hạt chia giúp phục hồi da nhanh hơn cũng như hạn chế bất kỳ tổn thương nào. Ngoài ra, vitamin E có trong chúng góp phần làm chậm quá trình lão hóa.

Kích thích giảm cân

Empty

Cũng chính chất xơ trong hạt Chia mang lại cho người ăn cảm giác no lâu. Điều này giúp giảm cảm giác thèm ăn và giảm cân. Ngoài ra, những hạt này nở ra khi hấp thụ nước, góp phần làm giảm cảm giác thèm ăn. Chỉ cần thêm 1 hoặc 2 thìa hạt Chia thô vào cốc nước, khuấy đều và uống nhanh chóng. Hạt Chia cũng có khả năng đốt cháy mỡ bụng.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer