Tại sao bạn nên bổ sung bạch đậu khấu vào chế độ ăn uống ngay lập tức

Bạch đậu khấu có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và có thể làm nên điều kỳ diệu đối với cơ thể bạn. Nó cũng có đặc tính chữa bệnh.
14/03/2022 16:01

Tiến sĩ Dixa Bhavsar Ayurveda cho biết, “Theo ayurveda, bạch đậu khấu là tam thất (tốt cho việc cân bằng cả ba liều lượng), và được coi là một loại thực phẩm tiêu hóa tuyệt vời, đặc biệt có lợi trong việc giảm đầy hơi và đầy hơi trong ruột. Nó rất tốt để cân bằng Kapha, đặc biệt là trong dạ dày và phổi. Nó cũng hữu ích cho việc bình định Vata. Hạt thường được nhai để làm mới hơi thở”.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đây là những lợi ích của bạch đậu khấu

- Là một chất chống oxy hóa tuyệt vời, nó được sử dụng để điều trị huyết áp, hen suyễn, khó tiêu, khó tiểu và nhiều chứng rối loạn khác.

- Nó tốt cho tim mạch.

- Cải thiện vị giác và tiêu hóa.

- Nó cung cấp cứu trợ từ

- Chán ăn

- Nôn mửa

- Viêm dạ dày

- Viêm họng

- Hôi miệng (chứng hôi miệng)

- Cảm giác nóng rát ở bụng, khi co thắt.

- Đầy hơi

- Khó tiêu

- Nấc

- Khát

- Chóng mặt

- Tác dụng làm ấm và giải độc của thảo quả hỗ trợ giảm sự tích tụ ama trong cơ thể và duy trì sức khỏe.

Làm thế nào để tiêu thụ?

Tiến sĩ Dixa giải thích cách bạn có thể tiêu thụ thảo quả theo nhiều cách khác nhau.

- Một phần nhỏ của nó có thể được thêm vào trà thông thường của bạn. Bột của nó với liều lượng 250-500 mg có thể được uống cùng với bơ sữa trâu hoặc mật ong.

- Đối với vấn đề hôi miệng, hoặc trong trường hợp tiêu chảy, thảo quả được nhai hoặc đơn giản là ngậm trong miệng và nuốt nước ép từ từ.

- Uống trà bạch đậu khấu hai lần một ngày trước bữa ăn 1 giờ và xem nó giúp bạn hiểu được cảm giác đói của cơ thể như thế nào, tiêu hóa thức ăn hợp lý và giảm cảm giác cần uống nước mỗi giờ.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer