Lợi ích của lá trầu với làn da

Người ta thường nhai lá trầu để có được những lợi ích cho sức khỏe. Lá trầu được cho là đóng một vai trò quan trọng trong việc giải độc máu và cung cấp các chất dinh dưỡng chống oxy hóa. Ngoài ra, lá trầu còn có nhiều tác dụng đối với làn da.
01/06/2022 10:23
a24

Ảnh minh họa

Ngăn ngừa mụn trứng cá

Do có chứa chất khử trùng và kháng nấm, lá trầu có tác dụng ngăn ngừa mụn trứng cá. Do đó, nó giúp điều trị loét da, ngứa và dị ứng.

Ngoài ra, các đặc tính khử trùng và kháng nấm tuyệt vời có hiệu quả trong việc điều trị nhiễm trùng da.

Giúp da khoẻ mạnh

Bạn có thể trộn nước cốt lá trầu với dầu ô liu hoặc nước hoa hồng để làm thành một loại sữa rửa mặt tự nhiên. Sử dụng lâu dài, bạn sẽ có một làn da đẹp và khỏe mạnh như vậy bằng cách áp dụng các đặc tính tự nhiên cho khuôn mặt của bạn.

Điều trị bệnh vảy nến, chàm

Bạn có thể lấy nước cốt lá trầu thoa ngoài da. Sau đó, nó sẽ giúp bạn điều trị các tình trạng da bao gồm bệnh vảy nến và bệnh chàm.

Phương pháp làm đẹp này có liên quan đến sự hiện diện của các đặc tính khử trùng và kháng nấm mà lá trầu có. Ngăn chặn sự hiện diện của bất kỳ quá trình vi khuẩn xấu nào trên da, chắc chắn sẽ thúc đẩy làn da khỏe mạnh.

Điều trị vết thương

Vitamin C có trong lá trầu sẽ giúp đẩy nhanh quá trình làm lành vết thương của da. Bạn có thể giã nhuyễn lá trầu rồi đắp lên vùng vết thương.

Bên cạnh đó, đặc tính khử trùng và kháng nấm mà lá trầu có có lợi giúp ngăn chặn sự phát triển của bất kỳ vi khuẩn nào.

Loại bỏ mụn cóc

Một lợi ích làm đẹp khác của lá trầu là cách nó có thể giúp loại bỏ mụn cóc. Loại thuốc loại bỏ mụn cóc tự nhiên này được biết là không để lại sẹo và hoạt động hiệu quả.

(THEO HEALTHBENEFITSOF)

comment Bình luận

largeer