Lợi ích của quả mận khô với sức khỏe

Mận khô có thể làm nên điều kỳ diệu bằng cách giúp bạn giảm cân, cải thiện tiêu hóa, giữ cho xương, máu của bạn khỏe mạnh và còn nhiều hơn thế nữa.
16/12/2021 10:39

Trái cây sấy khô này có đầy đủ các chất dinh dưỡng lành mạnh mà cơ thể bạn thèm muốn. Chỉ cần ăn 6 quả mận khô mỗi ngày để nhận được tất cả những lợi ích, vì chúng tạo nên một bữa ăn nhẹ hoàn hảo mà bạn có thể mang đi bất cứ đâu.

Hỗ trợ nhiều chức năng của cơ thể

100 gram mận khô chứa 732 mg kali. Macromineral này  rất cần thiết cho cơ thể chúng ta vì nó giúp cơ thể hoạt động tốt cũng như ngăn ngừa nhiều bệnh tật. Nó  làm giảm nguy cơ bị đột quỵ, giữ cho xương khỏe mạnh, giúp cơ bắp phát triển khỏe mạnh và thậm chí có thể thúc đẩy chức năng thần kinh thích hợp. Nên ăn khoảng 4.700 mg kali mỗi ngày. Để làm được điều này, bạn có thể kết hợp mận khô với các loại thực phẩm khác như rau lá xanh, chuối hoặc táo.

Tốt cho máu

Empty

Không có đủ chất sắt trong cơ thể có thể gây thiếu máu, dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng. Trong số đó có tình trạng mệt mỏi nghiêm trọng , các vấn đề về tim hoặc phổi và các vấn đề liên quan đến thai kỳ. Mận khô là một nguồn cung cấp chất sắt tuyệt vời khiến chúng trở thành một trong những sản phẩm tốt nhất giúp ngăn ngừa những vấn đề như vậy.

Cải thiện tiêu hóa

Empty

Mận khô chứa nhiều chất xơ, một yếu tố quan trọng hỗ trợ tiêu hóa khỏe mạnh. Ví dụ, một cốc mận khô có chứa 12 gam chất xơ hòa tan. Ngoài ra, chúng còn chứa sorbitol, một loại thuốc nhuận tràng tự nhiên giúp kích thích nhu động ruột. Nó khuyến khích để ăn không quá 6 mận khô mỗi ngày.

Giúp kiểm soát táo bón

Nếu bạn bị táo bón, nó có thể ảnh hưởng đến bàng quang của bạn vì nó gây thêm áp lực lên bàng quang và khiến bạn đi tiểu thường xuyên hơn. Để hỗ trợ chữa táo bón hiệu quả hơn, bạn có thể tự làm một hỗn hợp đặc biệt. Kết hợp 1 cốc nước sốt táo, 1 cốc cám yến mạch hoặc cám lúa mì chưa chế biến và 3/4 cốc nước ép mận khô. Trộn 1-2 thìa sản phẩm với khoảng 240 ml nước và uống vào buổi tối.

Hỗ trợ giảm cân

Empty

Nhờ chất xơ có trong chúng, ăn mận khô có thể giúp bạn no lâu hơn và kiểm soát thành công cân nặng của mình. 2 nhóm phụ nữ béo phì đã tham gia vào một  nghiên cứu . Một nhóm ăn mận khô như một phần của chế độ ăn uống lành mạnh và giảm được 4,4 pound trong 12 tuần so với nhóm khác mà không được đưa ra lời khuyên nào ngoài lời khuyên về những loại đồ ăn nhẹ lành mạnh nên ăn.

Giữ cho xương khỏe mạnh và chắc khỏe

Empty

Những người có nguy cơ loãng xương, đặc biệt là phụ nữ và người lớn tuổi, có thể bị mất mật độ khoáng của xương. Các nhà nghiên cứu từ một nghiên cứu đã xem xét tác động của việc ăn mận khô đối với phụ nữ mãn kinh sau mãn kinh. Kết quả cho thấy, trên thực tế, mận khô đã giúp ngăn ngừa vấn đề này.

Chúng có thể giúp giảm huyết áp

Empty

Huyết áp cao đôi khi không có triệu chứng rõ ràng nhưng nó có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim, bệnh thận và các vấn đề khác trong cơ thể. Tuy nhiên, nó có thể được  kiểm soát với các loại thực phẩm khác nhau, và mận khô là một trong số đó! Bạn thậm chí có thể kết hợp chúng với các loại trái cây khô khác như nho khô và chà là và tiêu thụ khoảng 8 phần một tuần.

Chúng có thể cung cấp cho bạn một loại vitamin tăng cường

Empty

Chúng cũng có thể giúp bạn cải thiện sự cân bằng vitamin một cách tự nhiên. Thứ nhất, chúng là một nguồn cung cấp  vitamin A tuyệt vời , cần thiết để bảo vệ thị lực của bạn và thúc đẩy sự phát triển khỏe mạnh. Thứ hai, chúng chứa vitamin C, K và B6, tất cả đều rất quan trọng đối với hệ thống miễn dịch, sức khỏe cơ thể và sức khỏe tổng thể của chúng ta. Ngoài ra, mận khô rất giàu các chất dinh dưỡng thiết yếu khác, như đồng và mangan .

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer