Lợi ích của việc ăn rau dền đối với người cao tuổi

Tỉ lệ loãng xương phổ biến ở người già trên 65 tuổi là khoảng 48,8% đối với nam và 52,9% đối với nữ, cho thấy việc bổ sung canxi là rất cần thiết. Trong khi đó, rau dền không chỉ có chất xơ, mà còn giàu canxi rất tốt cho sức khoẻ người cao tuổi.
04/07/2023 16:17

Bổ sung canxi

Các loại rau có hàm lượng canxi được nhiều người biết đến như rau bina, bắp cải... Trên thực tế, hàm lượng canxi trong rau dền vượt xa những loại rau này, hàm lượng canxi trong 100 gram rau dền là khoảng 178 mg, gấp 1,5 lần sữa tươi. Do đó, rau dền là thực phẩm bổ sung canxi tốt cho mọi lứa tuổi.

Canxi trong rau dền rất dễ được cơ thể con người hấp thụ, ăn thường xuyên có thể thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển của răng, xương, duy trì hoạt động bình thường của cơ tim, ngăn ngừa co thắt cơ. Người cao tuổi ăn nhiều có thể tăng cường sức khỏe của xương và ngăn ngừa loãng xương.

Ảnh: Eva

Ảnh: Eva

Cải thiện tình trạng thiếu máu

Rau dền được mệnh danh là rau bổ máu, ăn nhiều rau dền có thể thúc đẩy quá trình đông máu, tăng huyết sắc tố, giúp cải thiện triệu chứng thiếu máu. Rau dền có thể bổ máu không phải vì nó có màu đỏ mà vì nó giàu chất sắt, vitamin K và các nguyên tố bổ máu khác.

Duy trì mạch máu

Nếu muốn duy trì mạch máu người cao tuổi nên ăn nhiều thực phẩm giàu kali. Rau dền rất giàu kali, kali trong cơ thể có thể ức chế sự hấp thụ natri, giúp ổn định huyết áp.

Rau dền cũng rất giàu các chất dinh dưỡng như vitamin B, vitamin C, anthocyanin… Những chất này rất tốt cho việc bảo vệ hệ tim mạch, ngăn ngừa xơ cứng động mạch, giảm cao huyết áp.

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer