Lưu ý khi ăn thịt tốt cho người cao tuổi

Thịt rất giàu chất dinh dưỡng. Người cao tuổi tăng cường ăn thịt một cách hợp lý có thể phòng ngừa suy dinh dưỡng, tránh loãng xương, suy nhược cơ thể. Tuy nhiên, người cao tuổi khi ăn thịt phải lưu ý những điều dưới đây.
26/06/2023 17:18

Không ăn thịt đã qua chế biến và thịt ướp muối

Thịt đã qua chế biến được Tổ chức Y tế Thế giới liệt kê là chất gây ung thư loại I. Chất nitrit trong thịt chế biến sẵn và thịt ướp muối có thể làm tăng nguy cơ ung thư, do đó, chúng ta nên hạn chế ăn càng ít càng tốt.

Ăn nhiều thịt trắng và ít thịt đỏ

Thịt đỏ là thịt của gia súc như thịt bò, thịt cừu và thịt lợn, còn thịt trắng là thịt như thịt gà, cá và vịt.

Các nhà nghiên cứu cũng khuyến nghị rằng, lượng thịt đỏ ăn vào hàng ngày nên được kiểm soát trong phạm vi 50 gram. Ăn quá nhiều thịt đỏ sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành, tăng mỡ máu và các bệnh khác.

Chúng ta nên ăn cả thịt đỏ và thịt trắng, nguyên tố sắt trong thịt đỏ cũng cần cho cơ thể con người.

Ảnh: IPN

Ảnh: IPN

Chọn đúng “đối tác” với thịt

Khi nấu thịt, nên trộn thịt với các loại rau giàu chất xơ như măng tây, các loại nấm, rau bina...

Chất xơ giúp tăng cảm giác no và thúc đẩy nhu động ruột. Bên cạnh đó, nấm có thể làm giảm sự hấp thu cholesterol nên ăn với thịt rất tốt.

Chú ý đến phương pháp nấu nướng

Các thí nghiệm cho thấy, hàm lượng chất béo trong thịt lợn hầm trong thời gian dài sẽ giảm 30-50% và hàm lượng cholesterol cũng giảm xuống.

Do đó, khi chế biến thịt chúng ta nên hạn chế sử dụng các phương pháp chiên, rán, nướng mà nên sử dụng nhiều phương pháp hầm, luộc không những dễ tiêu hóa mà còn ít chất béo.

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer