Lợi ích của yoga đối với nam giới trên 60 tuổi

Dưới đây là những lợi ích của yoga đối với nam giới trên 60 tuổi.
17/03/2023 16:58

Giảm trầm cảm

Nam giới trên 60 tuổi tập yoga có thể cải thiện sức khỏe tinh thần và cảm thấy hạnh phúc hơn. Yoga làm giảm sự tức giận, lo lắng và trầm cảm hiệu quả hơn so với tập thể dục thường xuyên ở người lớn tuổi.

Hạ huyết áp

Đàn ông lớn tuổi có nguy cơ cao huyết áp cao hơn do các yếu tố sinh học và lối sống khác nhau. Huyết áp cao là một yếu tố nguy cơ hàng đầu đối với bệnh tim và tử vong.

Nguy cơ mắc bệnh động mạch vành của một người - dạng bệnh tim phổ biến nhất tăng lên ở tuổi trung niên, bắt đầu từ 45 tuổi ở nam giới.

Yoga có thể làm giảm cả huyết áp tâm thu và tâm trương đối với người lớn bị tăng huyết áp, giúp tình trạng bệnh thuyên giảm.

Ảnh: Boldsky

Ảnh: Boldsky

Cải thiện sức mạnh xương khớp

Viêm khớp thường gây đau hằng ngày ở các khớp như bàn tay, đầu gối, cổ tay và khuỷu tay khi chúng ta già đi. Tình trạng này có thể hạn chế phạm vi chuyển động của bạn, khiến bạn cảm thấy cứng và khó chịu.

Luyện tập yoga thường xuyên có thể giúp giảm đau khớp, cải thiện tính linh hoạt của khớp và giảm viêm.

Giảm các triệu chứng tiểu đường

Yoga không chỉ giúp bạn thư giãn cơ thể mà còn kiểm soát bệnh tiểu đường vì khả năng giảm huyết áp và lượng đường trong máu cũng như cải thiện tuần hoàn.

Thực hành yoga thường xuyên thậm chí có thể giúp giảm nguy cơ mắc các biến chứng khác của bệnh tiểu đường như bệnh tim.

Giảm triệu chứng ung thư

Yoga có thể có tác động tích cực đến sức khỏe tinh thần và thể chất của bệnh nhân ung thư. Yoga có thể làm dịu một số tác dụng phụ của bệnh và các phương pháp điều trị.

Bên cạnh đó, yoga có lợi trong việc giảm mệt mỏi liên quan đến ung thư.

Có lợi cho người mắc bệnh Alzheimer

Yoga có tác dụng trong việc phòng ngừa cũng như cải thiện các triệu chứng và chất lượng cuộc sống cho cả bệnh nhân Alzheimer và người chăm sóc.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer