9 mẹo đơn giản giúp bạn thư giãn và cải thiện tâm trạng

Không có công tắc nào bạn có thể nhấn và ngay lập tức cảm thấy hạnh phúc. Tuy nhiên, khoa học đã tiến một chặng đường dài và đã chỉ ra một số điều đáng ngạc nhiên và thậm chí kỳ quái có thể được sử dụng để cải thiện tâm trạng của bạn ngay lập tức. Hãy xua tan những đám mây u ám và nhìn vào khía cạnh tươi sáng hơn của mọi thứ.
10/03/2023 15:37

Đặt một viên đá lên trên cổ

Empty

Hãy bắt đầu với một khởi đầu tuyệt vời... theo đúng nghĩa đen. Đặt một viên đá lên chính xác điểm đó trên cổ của bạn là một kỹ thuật cổ xưa của Trung Quốc có tên là Feng Fu. Nó được cho là giúp giải quyết rất nhiều vấn đề bao gồm đau đầu, thiếu ngủ, cellulite và cải thiện tâm trạng. Các tài liệu khoa học chủ yếu đề cập đến khả năng chữa bệnh của nó đối với các vấn đề địa phương.

Tô màu tường phòng tắm bằng bút màu khi bạn đang tắm

Empty

Điều này giúp bạn kết hợp hai kỹ thuật giảm căng thẳng đã được chứng minh và rèn luyện kỹ năng vẽ tranh của bạn, đây là một lợi thế. Theo nghiên cứu, tô màu làm giảm căng thẳng vì nó giúp chúng ta tập trung lại sự chú ý. Không chỉ vậy, các nhà khoa học còn phát hiện ra rằng tắm thường xuyên giúp điều chỉnh sự lo lắng. Vì vậy, nếu bạn muốn theo dõi các xu hướng TikTok giảm căng thẳng mới nhất, hãy thử điều này.

Ngửi mùi cỏ mới cắt

Empty

Mmm, mùi tuyệt vời của niềm vui... và cỏ mới cắt, nhưng chúng gần như giống nhau. Mùi của cỏ tươi được chứng minh là có tác dụng kỳ diệu trong việc cải thiện tâm trạng và giảm căng thẳng. Thậm chí còn có những nỗ lực để tạo ra những bình xịt nắm bắt được điều kỳ diệu này.

Thả lỏng lưỡi trong miệng

Empty

Nếu bạn muốn cắt đứt cuộc đối thoại tiêu cực bên trong trong giây lát, hãy thử thả lỏng lưỡi trong miệng một lúc. Các bác sĩ tâm thần đồng ý rằng điều này có thể cắt đứt vòng luẩn quẩn của những suy nghĩ đang chạy trong đầu bạn và có thể giúp bạn giải tỏa tâm trí.

Đứng thẳng, ngửa vai

Empty

Bạn có thể gọi nó là “giả vờ cho đến khi bạn thành công” nhưng có một tư thế tốt thực sự khiến bạn cảm thấy mình là người chiến thắng. Nghiên cứu cho thấy tư thế thẳng đứng có thể khiến bạn cảm thấy tỉnh táo và hăng hái hơn, ít sợ hãi hơn và có lòng tự trọng cao hơn. Nó thậm chí có thể giúp bạn cảm thấy quyết tâm hơn khi đối mặt với một số vấn đề.

Đặt một ít muối lên lưỡi

Empty

Đừng mặn mà vì người bên cạnh là viên ngọc quý. Đối với những người phải chịu đựng những làn sóng lo lắng nặng nề, có vẻ như chỉ cần đặt một chút muối lên lưỡi của họ cũng có thể giúp ích rất nhiều cho tình hình. Điều này thu hút các giác quan của bạn và khiến bạn mất tập trung vào thứ mà bạn đang hoảng sợ. Tuy nhiên, một số người có thể bị khó thở do axit mà muối kích thích, vì vậy hãy cẩn thận.

Chơi trong đất

Empty

Nếu bạn muốn cải thiện tâm trạng của mình, đôi khi bạn phải nhúng tay vào... theo đúng nghĩa đen. Các nhà nghiên cứu từ Vương quốc Anh đã phát hiện ra rằng một loại vi khuẩn “thân thiện” thường được tìm thấy trong đất đã thúc đẩy các tế bào não tạo ra chất hóa học serotonin, có tác dụng tương tự như thuốc chống trầm cảm. Chỉ cần đừng quên rửa tay sau đó.

Thực hiện thủ thuật này bằng tay

Empty

Làm điều này với chúng tôi. Đặt tay lên ngực theo hình con bướm này. Bây giờ hãy bắt đầu gõ nhẹ nhàng nhưng nhịp nhàng bằng một tay, sau đó là tay kia. Kỹ thuật này được gọi là gõ bướm và nó là một kỹ năng tự làm dịu để thư giãn cơ thể và làm dịu tâm trí. Nó hoạt động bằng cách kích hoạt hệ thống thần kinh đối giao cảm của chúng ta và nó có thể chính xác là thứ bạn cần vào lần tới khi bạn cảm thấy hoảng sợ hoặc lo lắng.

Ăn một chút sô cô la

Empty

Một số đồ ngọt cho cuộc sống ngọt ngào đó. Đặc biệt, sô cô la dường như có một số khả năng cải thiện tâm trạng rất mạnh mẽ. Chất chống oxy hóa trong sô cô la (resveratrol) tạo ra hỗn hợp endorphin và serotonin - những hóa chất khiến bạn hạnh phúc và hài lòng.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer