Lợi ích khi đi bộ mỗi ngày

Bạn đã bao giờ nghe câu nói của Hippocrates, "Đi bộ là liều thuốc tốt nhất cho con người chưa?". Có một tuyên bố rằng đi bộ kết hợp với giấc ngủ ngon và chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp bạn tránh được bác sĩ hoàn toàn. Chỉ cần 15-30 phút đi bộ mỗi ngày có thể cải thiện đáng kể không chỉ vẻ ngoài tổng thể mà cả sức khỏe của một người.
07/12/2022 14:52

Đi bị giúp thay đổi não bộ tích cực

Empty

Như một nghiên cứu tiết lộ, các bài tập aerobic tác động thấp, như đi bộ, ngăn ngừa chứng mất trí nhớ sớm, giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và cải thiện sức khỏe tâm thần nói chung. Chưa kể đến việc giảm căng thẳng tinh thần và duy trì mức endorphin cao hơn.

Đi bộ giúp cải thiện thị lực

Empty

Mặc dù đôi mắt dường như là thứ cuối cùng được kết nối với đôi chân, nhưng thực tế đi bộ cũng có lợi cho sức khỏe của chúng. Nó thậm chí có thể giúp chống lại bệnh tăng nhãn áp bằng cách giảm áp lực cho mắt.

Đi bộ phòng chống bệnh tim mạch

Empty

Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, đi bộ không kém hiệu quả hơn chạy khi nói đến phòng ngừa bệnh tim hoặc đột quỵ. Hoạt động này giúp tránh các vấn đề về tim bằng cách giảm huyết áp cao và mức cholesterol và cải thiện lưu thông máu.

Đi bộ tăng thể tích phổi

Empty

Đi bộ là một bài tập thể dục nhịp điệu làm tăng lưu lượng oxy trong máu và giúp rèn luyện phổi của bạn, cũng như loại bỏ độc tố và chất thải. Do thở tốt hơn và sâu hơn, một số triệu chứng liên quan đến bệnh phổi cũng có thể thuyên giảm.

Đi bộ giúp có lợi cho tuyến tụy

Empty

Có thể khó tin nhưng đi bộ để tập thể dục hóa ra lại là một công cụ hiệu quả hơn nhiều trong việc ngăn ngừa bệnh tiểu đường so với chạy bộ. Nghiên cứu này cho thấy rằng một nhóm "người đi bộ" đã chứng minh sự cải thiện khả năng dung nạp glucose lớn hơn gần 6 lần (tức là mức độ hấp thụ đường trong máu của các tế bào) so với nhóm "người chạy bộ" trong thời gian thử nghiệm 6 tháng.

Đi bộ cải thiện đường tiêu hóa

Empty

30 phút đi bộ mỗi ngày không chỉ có thể làm giảm nguy cơ ung thư ruột kết trong tương lai mà còn cải thiện tiêu hóa và táo bón bằng cách giúp điều hòa nhu động ruột của chúng ta.

Đi bộ giúp cơ bắp săn chắc

Empty

Cơ bắp săn chắc và giảm cân (trong trường hợp thừa cân) cũng có thể đạt được thông qua đi bộ. Việc thực hành đi bộ 10.000 bước mỗi ngày có thể được coi là một bài tập thực sự trong phòng tập thể dục, đặc biệt nếu bạn thêm một số khoảng thời gian hoặc đi bộ lên dốc. Ngoài ra, nó có tác động thấp và không có thời gian phục hồi, điều đó có nghĩa là không bị đau cơ và không phải hối tiếc vì đã bỏ lỡ buổi tập ngày mai do quá đau vào ngày hôm sau.

Đi bộ giúp xương chắc khỏe

Empty

Đi bộ có thể giúp khớp vận động nhiều hơn, ngăn ngừa mất khối lượng xương và thậm chí giảm nguy cơ gãy xương. Tổ chức Viêm khớp khuyên bạn nên đi bộ vừa phải ít nhất 30 phút mỗi ngày một cách thường xuyên để giảm đau khớp, cùng với chứng cứng khớp và viêm.

Đi bộ giảm đau lưng

Empty

Đi bộ có thể trở thành cứu cánh thực sự cho những người bị đau lưng trong các bài tập cường độ cao khó hơn. Vì đây là một hoạt động có tác động thấp nên nó sẽ không gây đau đớn hoặc khó chịu hơn, giống như chạy hoặc HIT. Đi bộ góp phần lưu thông máu tốt hơn trong các cấu trúc cột sống và cải thiện tư thế và tính linh hoạt, điều rất quan trọng cho một cột sống khỏe mạnh.

Đi bộ giúp cải thiện các triệu chứng trầm cảm

Empty

Nếu đi bộ giúp cải thiện các triệu chứng trầm cảm ở những bệnh nhân mắc chứng rối loạn trầm cảm nặng, hãy tưởng tượng nó có thể giúp chúng ta đối phó với cảm giác chán nản hoặc kiệt sức dễ dàng như thế nào. Một cuộc đi dạo vui vẻ với bạn bè hoặc người thân sẽ chỉ nhân lên hiệu ứng hạnh phúc và cải thiện tâm trạng của bạn!

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer