Lợi ích không ngờ từ phương pháp chải da khô

Chải da khô là kỹ thuật lâu đời giúp loại bỏ độc tố khỏi da được áp dụng bởi phụ nữ trên toàn thế giới. Theo đó vào mỗi buổi sáng, bạn chỉ cần dành ra 10 phút trước khi tắm để thực hiện bằng cách dùng loại bàn chải chuyên dụng có những sợi lông mềm mại nhẹ nhàng chải khắp cơ thể, bắt đầu từ đôi chân.
30/07/2023 17:41

Nhiều chuyên gia chăm sóc da khuyến khích mọi người áp dụng phương pháp chải da khô như một phần trong quy trình chăm sóc da thường ngày nhằm cải thiện vẻ đẹp làn da với các tác dụng cụ thể như sau:

Kích thích tuần hoàn máu

Tắm khô là biện pháp tuyệt vời để tăng cường tuần hoàn máu, điều kiện quan trọng để giúp làn da khỏe mạnh và tươi trẻ hơn. Nếu áp dụng cách này hàng ngày, hiệu quả cải thiện tuần hoàn máu còn cao hơn, qua đó giúp loại bỏ tình trạng da sần sùi, thô ráp.

Tẩy tế bào chết và làm da mềm mịn

Động tác dùng bàn chải chà nhẹ lên da giúp cho lớp tế bào chết bong ra khỏi bề mặt da tươi mới bên dưới, nhờ đó lớp da chết cũng dễ bị cuốn trôi khi tắm. Đặc biệt, nếu muốn sở hữu làn da mềm mịn như em bé, bạn nên chăm chỉ áp dụng phương pháp chăm sóc da này hàng ngày.

Ảnh minh họa: Boldsky

Ảnh minh họa: Boldsky

Giải độc da

Đây là điều cần thiết để có một làn da khỏe mạnh và tươi mới. Chải da khô được chứng thực rất hiệu quả trong việc giúp loại bỏ các độc tố có xu hướng tích tụ dưới da và làm xấu làn da.

Loại bỏ tình trạng tắc lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn

Lỗ chân lông bị bịt kín (bởi chất nhờn, bụi bẩn chẳng hạn) có thể dẫn đến mọi vấn đề về da, điển hình là nổi mụn. Tin vui là tắm khô có thể giúp làm sạch lỗ chân lông. Nhiều chuyên gia chăm sóc da khuyến nghị chải da khô ít nhất 1 lần/ngày để đảm bảo các lỗ chân lông được thông thoáng. Không chỉ ngăn ngừa mụn và hình thành vết thâm do mụn, cách tắm khô này còn được xem là một phương pháp chống mụn không tốn phí mà cũng chẳng hại gì đến làn da.

Giảm tình trạng da sần vỏ cam (Cellulite)

Cellulite là tình trạng mỡ, nước và bạch huyết tồn đọng trong lớp collagen dưới da. Khi các mô liên kết kém đàn hồi, các túi mỡ sẽ nổi lên bề mặt da, trong khi những sợi liên kết lại kéo da xuống làm cho bề mặt da trở nên lồi lõm, trông như vỏ quả cam (thường xuất hiện ở đùi, mông và bụng). Các chuyên gia cho biết kiên trì thực hiện phương pháp tắm khô ít nhất 2 lần/ngày có thể giúp giảm bớt tình trạng da xấu xí này.

Theo BoldSky

comment Bình luận

largeer